เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 เมษายน 2561 - 13:12

Ford Focus 2019 สปอร์ตคอมแพ็คคาร์โฉมใหม่ อัดแน่นทุกออพชั่นล้ำ ขุมพลังใหม่ ครอบคลุมทุกสไตล์

Ford Focus 2019

 

          Ford เปิดตัว All-New Ford Focus สปอร์ตคอมแพ็คคาร์เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการยกระดับทั้งบุคลิก เทคโนโลยี และสมรรถนะอย่างเต็มรูปแบบ และยังมาพร้อมกับตัวถังหลากหลายรูปแบบ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดโลกให้หลากหลายยิ่งขึ้น ทั้งตัวถังแวกอน ครอสโอเวอร์ จนถึงซีดาน

 

ท้ายรถ Ford Focus 2019

 

          Ford Focus โฉมใหม่ ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม C2 ใหม่ล่าสุด ที่สามารถเพิ่มพื้นที่ห้องโดยสารได้กว้างกว่าเดิม ด้วยระยะฐานล้อยาวขึ้น 53 มม., โครงสร้างแข็งแรงขึ้น ทนต่อแรงบิดมากถึง 20%, เพิ่มประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น รวมไปถึงการออกแบบตัวถังและชิ้นส่วนต่างๆ ที่สามารถให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง 0.250 (ตัวถังซีดาน) กับ 0.250 (แฮทช์แบ็ค) ที่สำคัญ การออกแบบทั้งโครงสร้าง ชิ้นส่วน และอุปกรณ์ต่างๆ ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักลดลง 88 กิโลกรัม นอกจากจะประหยัดเชื้อเพลิงแล้ว ยังลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้อีก 10%

 

รายละเอียดภายใน Ford Focus 2019

 

          ความน่าสนใจของเทคโนโลยีการขับขี่ใน ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่ นั่นคือ ระบบปรับไฟหน้าอัตโนมัติในระหว่างเลี้ยวแบบคาดการณ์ล่วงหน้า ด้วยกล้องหน้าความละเอียดสูงที่สามารถจับรูปแบบถนน และเส้นเลนได้ไกลถึง 65 เมตร เพื่อให้ระบบสามารถเตรียมปรับตำแหน่งไฟหน้าได้ทันที ซึ่งรวดเร็วกว่าการปรับตามพวงมาลัย รวมไปถึงอัพเกรดระบบ Adaptive Cruise Control ระบบ Start & Go ระบบตรวจจับเส้นเลนให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

 

แผงเกียร์ พร้อมปุ่มช่วยเหลือการขับขี่ชนิดต่างๆ

 

          ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่ ยังมาพร้อมกับระบบ Active Park Assist สำหรับช่วยจอดรถริมฟุตบาท, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนจุดบอด, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนป้องกันการชนคนเดินเท้าและปั่นจักรยาน, ระบบแจ้งเตือนรถด้านท้าย, กล้องมองหลัง, ระบบบังคับพวงมาลัยอัตโนมัติในกรณีพบความเสี่ยงต่อการถูกชน เป็นต้น ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะ Ford Focus ยังได้รองรับการแจ้งข้อมูลรถผ่านสมาร์ทโฟน ทั้งตรวจสอบสภาพรถ, ปริมาณน้ำมัน, ตำแหน่งรถ รวมไปถึงทำหน้าที่ล็อกและปลดล็อกประตู กับเปิดระบบปรับอากาศอัตโนมัติไว้ล่วงหน้าได้

 

Ford Focus Wagon 2019

 

          สำหรับออพชั่นภายใน ประกอบไปด้วย จอแสดงผล Head-Up Display, จอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว, ระบบอินโฟเทนเมนต์ Sync 3 ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay, ระบบสั่งการผ่านเสียง, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ระบบแผนที่นำทาง, เครื่องเสียง B&O Play และที่ชาร์จไฟไร้สาย เป็นต้น

 

Ford Focus Sedan 2019

 

          ขุมพลัง Ford Focus 2019 ก็มีให้เลือกด้วยกันอย่างหลากหลาย ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost กับเครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue ที่ได้รับการพัฒนาให้ผ่านมาตรฐานการปล่อยมลพิษ Euro6 รวมไปถึงระบบส่งกำลังที่มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ใหม่ล่าสุด โดยรายละเอียดขุมพลัง เริ่มจาก เครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost มีให้เลือกทั้งความจุ 1.0 ลิตร และ 1.5 ลิตร ใหม่ สมรรถนะจะมีให้เลือกตั้งแต่ 85, 100 และ 125 แรงม้า แต่รุ่นสมรรถนะสูง จะให้สมรรถนะมากถึง 150 แรงม้า สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue ความจุ 1.5 ลิตร จะมีสมรรถนะให้เลือกตั้งแต่ 95 แรงม้า ถึง 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร และความจุ 2.0 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตัน-เมตร

 

Ford Focus Active 2019

 

          Ford Focus 2019 มีรุ่นย่อยให้เลือกอยู่มากมาย ได้แก่ Vignale, ST-Line, Active และ Titanium พร้อมสีตัวถังที่มีให้เลือกมากกว่า 13 สี

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook