เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 เมษายน 2561 - 15:05

Ford เผยยอดขายรายไตรมาสสูงสุดเป็นประวัติการณ์ Ranger และ Everest ทำสถิติทั้งยอดขาย และส่วนแบ่งตลาด

 

          ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศยอดขายรวมในไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 33% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 17,235 คัน ซึ่งเป็นสถิติไตรมาสที่ดีที่สุด โดยมีแรงผลักดันสำคัญจากยอดขายรายไตรมาสที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นสูงของรถกระบะ Ford Ranger และรถเอสยูวี Ford Everest ซึ่งเป็นผลมาจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของลูกค้าทั่วประเทศ

          สถิติผลประกอบการที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของไตรมาสนี้ ทำให้ Ford ยังคงเติบโตสูงกว่าอัตราเฉลี่ยของอุตสาหกรรมรถยนต์โดยรวม ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 1.1 จุด เป็น 7.3% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

 

คุณยุคนธร วิเศษโกสิน ประธาน ฟอร์ด อาเซียน และกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย

 

          “เราเริ่มต้นปีนี้อย่างยอดเยี่ยม โดย Ford Ranger ยังคงเป็นกำลังสำคัญที่ผลักดันผลประกอบการโดยรวมของ Ford และยังคงครองส่วนแบ่งตลาดในเซ็กเมนต์รถกระบะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” คุณยุคนธร วิเศษโกสิน ประธาน ฟอร์ด อาเซียน และกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

          Ford Ranger มีผลประกอบการในไตรมาสแรกสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 34% เป็นจำนวน 14,199 คัน จึงช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของ Ford Ranger ขึ้นมาถึง 2.5 จุด จากไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว มาอยู่ที่ 13.8%

          ในปีนี้ รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง Ford Ranger จะยิ่งต่อยอดความสำเร็จมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม ด้วยการมาของ Ford Ranger Raptor รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงจากโรงงานคันแรก และคันเดียวของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งได้เริ่มเปิดให้ลูกค้าจองแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมาภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์

 

 

          ขณะเดียวกัน รถเอสยูวีขนาดกลางอย่าง Ford Everest ทำยอดขายรายไตรมาสแรกสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 43% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เป็นจำนวน 2,530 คัน ส่งผลให้สามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 16.5% ซึ่งเพิ่มขึ้น 4.4 จุด

          Ford Everest ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างนิยามใหม่ให้กับตลาดรถเอสยูวีขนาดกลาง โดยยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่บึกบึนและภายในที่ประณีต พร้อมสมรรถนะการขับขี่ออฟโรดอย่างเหนือชั้น และความสะดวกสบายเมื่อขับขี่ทางเรียบ รวมถึงเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่อัจฉริยะอีกมากมาย จึงทำให้ Ford Everest เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ชาญฉลาดที่สุดในตลาดรถยนต์ประเภทเดียวกัน

          “ด้วยจำนวนลูกค้า Ford ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เราให้ความสำคัญอย่างมากกับการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในการเป็นเจ้าของรถ Ford ด้วยการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ดให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมทั้งพัฒนาการบริการหลังการขายด้วยการนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า พัฒนาศักยภาพของพนักงาน ทั้งในส่วนของฝ่ายขาย และฝ่ายช่างเทคนิคด้วยการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าฟอร์ด” คุณยุคนธร กล่าวสรุป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook