เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 เมษายน 2561 - 15:01

Audi ยืนยันที่จะใช้ขุมพลังไฮบริดให้กับรถยนต์สมรรถนะสูงภายใต้ชื่อ RS เร็วๆ นี้

Audi RS5

 

          ทีมผู้พัฒนา Audi RS เผย เทคโนโลยีขุมพลังไฮบริดและไฟฟ้าจะมีบทบาทสำคัญต่อวงการรถยนต์สมรรถนะสูงในอนาคต ซึ่งทางบริษัทฯ เตรียมเดินหน้าพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงที่ใช้ขุมพลังทางเลือก แม้จะไม่ได้ระบุว่ารุ่นใดจะเป็นรุ่นแรก แต่ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า "เร็วๆ นี้แน่นอน"

          Mr. Anthony Garbis ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Audi RS5 ได้เผยว่า "คุณจะเห็นโมเดล Audi Sport ในอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า กับระบบไฮบริด เราจะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นในอนาคตอันใกล้นี้ เร็ว ๆ นี้ และจะมาด้วยกันหลายรุ่นด้วย"

 

Audi Q8 Sport Concept

 

          แม้ทาง Audi RS ยืนยันที่จะพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงที่ใช้ขุมพลังทางเลือกทั้งไฟฟ้า และไฮบริด แต่เป็นไปได้สูงว่าทางบริษัทฯ จะนำเสนอขุมพลังแบบไฮบริดก่อน เนื่องจากให้กำลังโดยรวมที่สูง ประหยัด ปล่อยมลพิษต่ำ สามารถรองรับการรีดสมรรถนะที่สูงได้อย่างเต็มที่ และรุ่นรถที่เป็นไปได้สูงสุด นั่นคือ กลุ่มรถครอสโอเวอร์ไฮบริด ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เผยโฉม Audi Q8 Sport Concept มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร TFSI พร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้า สมรรถนะโดยรวมสูงสุด 476 แรงม้า แรงบิด 516 ปอนด์/ฟุต มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 275 กม./ชม. ที่ถือได้ว่าเป็นรถครอสโอเวอร์ไฮบริดที่แรงที่สุดเลยทีเดียว

 

Cr. ข้อมูลจาก carbuzz.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook