เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 1 เมษายน 2561 - 17:59

Hyundai Tucson ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ แต่อาจไม่ได้ขายไทย เพราะเจอโรคเลื่อน

 

          Hyundai Tucson รถเอสยูวีขนาดกลางที่เคยมาโชว์ตัวในงาน Motor Expo 2016 ในเมืองไทย แต่ยังไม่มีแผนจำหน่ายจริง เพราะติดโรคเลื่อน การเจรจาหาผู้ประกอบรถในไทย รวมถึงคอยจังหวะการทำตลาดให้เหมาะสม ซึ่งตอนนี้ถึงอายุการเปลี่ยนโฉมแบบไมเนอร์เชนจ์พอดี ซึ่งเปิดตัวไปแล้วในอเมริกาเหนือ

 

 

          Hyundai Tucson 2018 ปรับโคมไฟหน้าใหม่ มีลายแถบไฟเดย์ไลท์แบบ LED ที่เปรี้ยวขึ้น มีหยักมุมแหลมหักลงมารับกับเส้นไฟตัดหมอกใหม่ ที่ตั้งฉากรับกันอย่างลงตัว ส่วนไฟท้ายเปลี่ยนใหม่เป็นสีแดงเกือบหมด เหลือพื้นที่แค่ไฟถอยสีเงินเท่านั้น และย้ายแผงทับทิมขึ้นไปอยู่ด้านบนแบบแยกชิ้น ให้รถดูกว้างและสูงขึ้น 

 

 

          ภายในเปลี่ยนการจัดวางระบบใหม่หมด ทั้งระบบอินโฟเทนเม้นท์ที่ขึ้นไปโชว์อยู่บนสุด กินเนื้อที่มากจนต้องย้ายช่องแอร์ลงมาด้านล่างตามสันนูนคอนโซลใหม่ ส่วนปุ่มปรับแอร์ออโต้ทรงคล้ายเดิม แค่เปลี่ยนวัสดุ ให้ดูมีราคา พร้อมเพิ่มระบบความปลอดภัยขั้นสุดแบบค่ายอื่นๆ เขามีกัน เช่น ระบบรักษาระยะหน้าหลัง ระบบป้องกันออกนอกเลน ระบบเบรคอัตโนมัติ ระบบกล้องรอบทิศทาง ครูสคอนโทรลรักษาระยะให้ด้วย ฯลฯ

 

 

          Hyundai Tucson 2018 ใช้เครื่องยนต์เบนซินล้วน มีให้เลือก 2 ขนาด คือ 2,000 ซีซี. 164 แรงม้า กับขนาด 2,400 ซีซี. 181 แรงม้า เปิดตัวพร้อมขายในอเมริกาเหนือตอนหน้าร้อนปีนี้ และมีแผนขายในอาเซียนปลายปี ส่วนประเทศไทยจะนำรุ่นปรับโฉมนี้เข้ามาหรือไม่ เพราะคู่แข่งสตรองกันเหลือเกิน โดยราคา Tucson ในประเทศเพื่อนบ้านเราจัดอยู่ในระดับเดียวกับคู่แข่งอย่าง Honda CR-V และ Mazda CX-5 ซึ่งก็ถือว่าสูสีทีเดียว

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook