เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 28 มีนาคม 2561 - 14:20

Ford Ranger Raptor รถกระบะที่ร้อนแรงที่สุดในชั่วโมงนี้ กับค่าตัว 1.699 ล้านบาท !! มีดีอย่างไร ?

Ford Ranger Raptor ประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 1,699,000 บาท ที่งาน Motor Show 2018

 

          เปิดตัวพร้อมประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Ford ภายใต้ชื่อรุ่น Ranger Raptor ที่ผ่านขั้นตอนการออกแบบ ผลิต และทดสอบจาก Ford Performance เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ ให้กับเซ็กเมนต์ตลาดรถกระบะในฐานะรถกระบะสมรรถนะสูงของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเปิดตัวมาในราคาจำหน่ายที่ 1,699,000 บาท ภายในงาน Motor Show 2018 ซึ่งวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จะพาไปเจาะลึกทุกสมรรถนะ และเทคโนโลยีที่บรรจุมาอย่างคับคั่งใน Ford Ranger Raptor ว่ามีดีอย่างไร และจะเทพขนาดไหน ?

 

เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร สมรรถนะ 213 แรงม้า แรงบิดอันมหาศาล 500 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

 

1. เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร แรงม้าสูงถึง 213 แรงม้า และแรงบิดอันมหาศาลระดับ 500 นิวตัน-เมตร

          สิ่งแรกที่โคตรเทพ และทำให้ Ford Ranger Raptor นั้น โดดเด่น และเร้าใจกว่ารถกระบะที่เคยมีมา ก็คือ ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ขนาด 2.0 ลิตร แบบ Bi-Turbo (เทอร์โบคู่) ที่มอบสมรรถนะสูงถึง 213 แรงม้า และมอบแรงบิดมหาศาลระดับ 500 นิวตัน-เมตร ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่างเทอร์โบแรงดันสูง (HP) ที่เชื่อมต่อกับเทอร์โบแรงดันต่ำ (LP) ที่มีขนาดใหญ่กว่า และถูกควบคุมด้วยวาล์วบายพาสที่ทำหน้าที่ควบคุมลำดับการทำงานของเทอร์โบทั้งสองลูก อีกทั้ง Ford Ranger Raptor ยังมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ทำให้มีอัตราทดที่สั้นลง จึงส่งผลให้มีอัตราเร่ง และการตอบสนองที่ดีขึ้น ซึ่งพัฒนามาจาก Raptor F-150 ที่ผลิตจากวัสดุเหล็กกล้า อะลูมิเนียมอัลลอย รวมถึงคอมโพสิทเพื่อให้มีความทนทาน และมีน้ำหนักเบา

 

โช้คอัพ Fox Racing Shox ปีกนกอลูมิเนียมฟอร์จ ภายใต้แชสซีส์ใหม่น้ำหนักเบา

 

2. แชสซีส์ใหม่น้ำหนักเบา ช่วงล่างจัดเต็ม Fox Racing Shox ปีกนกอลูมิเนียมฟอร์จ

          นอกเหนือจากขุมพลังระดับ 213 แรงม้า แล้ว แชสซีของ Ford Ranger Raptor ยังได้รับการออกแบบใหม่มาเป็นพิเศษสำหรับการขับขี่ออฟโรดความเร็วสูง และทนต่อแรงกระแทกที่อาจเกิดจากการขับขี่โดยเฉพาะ อีกทั้งระบบกันสะเทือนทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ยังเลือกใช้โช้คอัพระดับโลกอย่าง Fox Racing Shox ช่วงล่างที่ถูกยกสูงขึ้น และระยะช่วงล้อที่กว้างขึ้น มุมไต่ และมุมจากเพิ่มขึ้น จึงช่วยเรื่องการทรงตัว ทำให้ขับขี่ออฟโรดขั้นสุดได้อย่างมั่นใจ รวมไปถึงการอัพเกรดระบบกันสะเทือนหลังแบบใหม่ และระบบวัตต์ลิงค์ และสปริงคอยล์โอเวอร์ช็อค ที่ช่วยให้เพลาเคลื่อนที่ขึ้น - ลง ได้อย่างอิสระ จึงช่วยเรื่องการทรงตัว และการควบคุมรถดียิ่งขึ้น อีกทั้ง Ford Ranger Raptor ยังมาพร้อมกับยาง BF Goodrich All-Terrain ขนาด 285/70 R17 เพื่อการขับขี่ในทุกสภาพถนน

 

Ford Ranger Raptor ดีไซน์ดุดันเต็มอารมณ์ สไตล์รถกระบะอเมริกัน

 

3. ดีไซน์ดุดันเต็มอารมณ์ สไตล์รถกระบะอเมริกัน

          อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ Ford Ranger Raptor โดดเด่น สะกดทุกสายตาก็คือ การออกแบบที่ดุดันเต็มอารมณ์ สไตล์รถกระบะอเมริกัน เริ่มจากกระจังหน้าใหม่สีดำอันดุดัน ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Ford F-150 Raptor ซึ่งเป็นรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงคันแรกของโลกจากโรงงาน โลโก้ FORD สะกดด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ อันเป็นเอกลักษณ์จัดวางอยู่บนกระจังหน้าอย่างองอาจ เข้าชุดกับกันชนหน้า ที่มาพร้อมกับการ์ดกันกระแทกใต้ท้องยึดกับเฟรมรถเพื่อเสริมสมรรถนะการลุยได้อย่างสมบุกสมบัน เติมความแข็งแกร่ง และดุดันด้วยแก้มข้างสีดำที่ถูกตีโป่งขยายออก เพื่อรองรับระยะยุบตัวของโช้คที่เพิ่มมากขึ้น และยางออฟโรดขนาดใหญ่ ซึ่งเจ้า Ford Ranger Raptor นั้น มีขนาดตัวถังที่กว้าง และใหญ่กว่ารถกระบะทั่วไป

มิติรถของ Ford Ranger Raptor

  • ความยาว 5,398 มม.
  • ความกว้าง 2,180 มม.
  • ความสูง 1,873 มม.
  • ระยะฐานล้อ 3,220 มม.
  • ความสูงใต้ท้องรถ 283 มม.
  • มุมไต่ 32.5 องศา
  • มุมคร่อม 24 องศา
  • มุมจาก 24 องศา

 

ภายในสุดหรูตามแบบฉบับ Ford Performance พร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย

 

4. ภายในสุดหรู เทคโนโลยีสุดล้ำ

          การออกแบบภายใน Ford Ranger Raptor มาพร้อมความประณีตขั้นสูงตาม DNA ของ Ford Performance ที่สรรวัสดุที่คงทน และเหมาะสมสำหรับการขับขี่แบบออฟโรด และการใช้งานในชีวิตประจำวัน เบาะนั่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อรองรับการใช้งานการขับขี่แบบออฟโรดความเร็วสูง ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถขณะวิ่งด้วยความเร็วสูงได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังมอบความสะดวกสบายระหว่างการเดินทางอย่างเหนือชั้น รวมไปถึงโหมดขับขี่ที่ครอบคลุมในการเดินทางบนเส้นทางที่หลากหลายทั้ง 6 โหมด ประกอบไปด้วย โหมดปกติ, โหมดสปอร์ต, โหมดหญ้า / กรวด / หิมะ, โหมดโคลน / ทราย, โหมดหิน และโหมดบาฮา นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยอันทันสมัยหลายรายการ ได้แก่ โหมดสั่งการด้วยเสียง SYNC 3, จอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว, ระบบแผนที่นำทางแบบสามมิติ, กุญแจรีโมทอัจฉริยะ ฯลฯ

 

Ford Ranger Raptor เปิดโอกาสให้คนไทยได้สัมผัสสมรรถนะอันโดดเด่น และจับจองเป็นเจ้าของกันได้แล้ววันนี้ ในราคาค่าตัวที่ 1,699,000 บาท !!!

 

          ทั้งนี้ Ford Ranger Raptor มีสีตัวถังให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีฟ้าไลท์นิ่ง บลู (Lightning Blue), สีแดงเรซ เร้ด (Race Red), สีดำแชโดว์ แบล็ค (Shadow Black), สีขาวโฟรเซ่น ไวท์ (Frozen White) และ สีพิเศษเฉพาะของ Ranger Raptor อย่าง สีเทาคองเคอร์ เกรย์ (Conquer Grey) ที่โดดเด่นตัดกับสีเทาไดโน่เกรย์ (Dyno Grey) เพื่อขับให้รูปลักษณ์ของรถดู โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเปิดโอกาสให้แฟนๆ ชาวไทย ได้สัมผัสสมรรถนะอันโดดเด่น และจับจองเป็นเจ้าของกันได้แล้ววันนี้ ในราคาค่าตัวที่ 1,699,000 บาท !!!

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook