เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 มีนาคม 2561 - 14:20

Hyundai i30 N จะเพิ่มรุ่นเกียร์ดูอัลคลัทช์ให้แฟนๆ ได้เลือกใช้ในปี 2019

Hyundai i30 N

 

          Hyundai เตรียมเพิ่มรุ่นย่อยให้กับ Hyundai i30 N ด้วยรุ่นเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ (DCT) พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2019 หลังจากก่อนหน้านั้นได้จำหน่ายเพียงแค่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ในรุ่น Standard และ Performance Package เท่านั้น

          Mr. Bill Thomas หัวหน้าแผนกฝ่ายสื่อสารของ Hyundai ออสเตรเลีย ได้ให้สัมภาษณ์ว่าทางบริษัทฯ จะเพิ่มรุ่นเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ เนื่องจากได้พิจารณาถึงยอดขายที่อาจจะทำได้อย่างจำกัด ซึ่งการเพิ่มเกียร์อัตโนมัติเป็นตัวเลือกเสริมนั้น จะสามารถขยายความต้องการได้มากขึ้น แม้ว่ารุ่นดังกล่าวจะมีราคาสูงกว่ารุ่นเกียร์ธรรมดาก็ตาม

 

Hyundai i30 N โฉมปัจจุบัน มีเฉพาะเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเท่านั้น

 

         คาดการณ์กันว่ารุ่นเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ อาจมีแค่ 7 สปีด เนื่องจากทางบริษัทฯ ได้บรรจุระบบส่งกำลังนี้ในโมเดลก่อนหน้า ได้แก่ Veloster, i40 และ Tucson แม้จะยังไม่สามารถระบุถึงสมรรถนะ และอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ แต่ Hyundai i30 N รุ่นเกียร์ธรรมดา ทั้งสองรุ่นย่อย จะให้สมรรถนะและอัตราเร่งที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ได้แก่ รุ่น Standard สมรรถนะ 250 แรงม้า และอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 6.4 วินาที ส่วนรุ่น Performance Package มอบสมรรถนะสูงสุด 275 แรงม้า และอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. จะเร็วกว่ารุ่น Standard โดยอยู่ที่ 6.1 วินาที ทั้งนี้ Hyundai i30 N ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ราคาเริ่มต้นที่ 31,967 เหรียญสหรัฐฯ 

 

Cr. ข้อมูลจาก caradvice.com.au

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Hyundai i30 N คอมแพ็คแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูง มอบความสนุกในการขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook