เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 มีนาคม 2561 - 12:35

Nissan เผย IMx EV เตรียมเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริง ในในอนาคตอันใกล้

 

          หลังจากที่ Nissan ได้อวดโฉม Nissan IMx EV Concept สู่สายตาสาธารณชนมาแล้วหลายงาน หลายประเทศ ตั้งแต่งาน Tokyo Motor Show 2017 ที่ผ่านมา จนถึงงาน Geneva Motor Show 2018 ที่มีการปรับปรุงรายละเอียดเล็กน้อย ซึ่งในเวลานี้ทางบริษัทฯ ก็ได้เตรียมอนุมัติพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริง พร้อมให้แฟนๆ ได้สัมผัส เร็วๆ นี้

          Mr. Mamoru Aoki ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Nissan ได้เผยว่า "Nissan IMx EV จะไม่ได้เป็นแค่รถคอนเซ็ปต์ ในอีกไม่กี่ปี มันจะปรากฎตัวขึ้นมา (โมเดลจำหน่ายจริง)" โดยเขายังได้เผยว่ารถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจะเป็น "รูปแบบการพัฒนาที่โดดเด่น"

 

 

          Mr. Mamoru Aoki ยังได้เผยถึงรายละเอียดทั้งภายนอก และภายในว่าได้รับการออกแบบที่สะท้อนถึงความงดงามสไตล์ญี่ปุ่น เส้นสายตัวถังที่ดูไม่หนักแน่นเกินไป สามารถสัมผัสความรู้สึกของแสงและพื้นผิวที่แท้จริง ส่วนภายในจะมอบความกว้างขวาง และการจัดสรรวางตำแหน่งอุปกรณ์ ระบบขับเคลื่อนให้กระชับรัดกุมมากที่สุด สะท้อนถึงสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญในด้านการจัดสรรพื้นที่ที่จำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

          สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ทาง Mr. Mamoru Aoki ไม่เปิดเผยเพิ่มเติมในเวลานี้ แต่จากข้อมูลของรถต้นแบบ Nissan IMx EV Concept รถครอสโอเวอร์ไฟฟ้า จะใช้มอเตอร์ 2 ตัว ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้สมรรถนะถึง 429 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตัน-เมตร และแบตเตอรี่ความจุไฟฟ้าสูง ที่ช่วยให้ตัวรถสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 600 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง

 

 

          สำหรับเทคโนโลยีออพชั่นอื่นๆ ที่บรรจุใน Nissan IMx EV Concept จะมีทั้งระบบ ProPILOT เลเวลใหม่ที่สามารถพัฒนาให้เป็นรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และระบบ Brain-to-Vehicle ที่ระบบสามารถอ่านคลื่นสมองผู้ขับขี่ เพื่อช่วยสนับสนุนการควบคุม เช่น การหมุนพวงมาลัย หรือการเหยียบแป้นคันเร่งและเบรก ที่ตอบสนองเร็วขึ้น แต่โฉมจำหน่ายจริงอาจลดทอนความล้ำลง เพื่อรองรับสำหรับการผลิตและใช้งานจริงได้

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook