เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 มีนาคม 2561 - 14:38

Mitsubishi อาจเพิ่ม Triton รุ่นสมรรถนะสูง เพื่อต่อกรกับ Ranger Raptor ในเร็วๆ นี้

Mitsubishi Triton Athlete

 

          ถือได้ว่าเป็นกระแสที่น่าจับตาไม่น้อยสำหรับตลาดรถกระบะ โดยเฉพาะกลุ่มรถกระบะสมรรถนะสูง หลังจากที่ Ford Ranger Raptor ได้เผยโฉมออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งหลายๆ ค่ายต่างประกาศถึงความเป็นไปได้ที่จะพัฒนารถกระบะท็อปสุดมาชิงส่วนแบ่ง และทาง Mitsubishi ก็จะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ ที่อาจจะพิจารณาส่งรถกระบะที่แรงที่สุดมาแข่งขันด้วยเช่นกัน

          "ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่เราต้องมองหา" Global chief ของแบรนด์ Mitsubishi Mr. Trevor Mann ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ แม้จะยังอยู่ในวาระการประชุมอยู่ก็ตาม โดยระบุว่า "ทางบริษัทฯ ให้ความสนใจในการพิจารณาพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ที่รถกระบะได้รับความนิยมอย่างมาก และจะเป็นการดีหากมีรถกระบะตัวแรงสำหรับการผจญภัยแบบ Off-Road มาเป็นตัวเลือกด้วย"

 

Mitsubishi Triton Athlete

 

           ทางบริษัทฯ ได้เล็งนำ Mitsubishi Triton มาพัฒนาเป็นรถกระบะสมรรถนะสูง โดยให้ Ralliart เป็นผู้ดูแลโครงการนี้ ซึ่ง Ralliart มีชื่อเสียงในการพัฒนารถ Off-Road และรถแข่งมาอย่างยาวนาน ก่อนที่จะวางมือการพัฒนาไปเมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา นั่นจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจว่า แฟนๆ จะได้กลับมาสัมผัสความ "เจ๋ง" ของรถสมรรถนะสูงจาก Ralliart อีกครั้งหนึ่ง 

            ทั้งนี้ยังมีการตั้งข้อสงสัยว่า ทาง Nissan ได้สนใจพัฒนารถ Nissan Navara รุ่นสมรรถนะสูง และโฉมเจนเจอเรชั่นใหม่ในอนาคต แต่ Mitsubishi ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้กลุ่มพันธมิตร Renault-Nissan Alliance จะมีทิศทางการพัฒนาอย่างไร ซึ่งทาง Mr. Trevor Mann ได้ตอกย้ำถึงทิศทางอนาคตไว้ว่าทางมิตซูบิชิ ตั้งใจที่จะให้ Triton รุ่นใหม่ๆ จะมีความแตกต่างจากสมาชิกพันธมิตรอย่างชัดเจน แม้ว่าจะมีพื้นฐานทางเทคนิคร่วมกันก็ตาม

 

Cr. ข้อมูลจาก motoring.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook