เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 มีนาคม 2561 - 13:53

Tata EVision Concept ต้นแบบพลังงานไฟฟ้าสุดหรู ลงตัวทั้งการดีไซน์และความล้ำสมัย รอลุ้นผลิตจริง

 

          Tata แบรนด์รถยนต์จากประเทศอินเดีย ได้เดินหน้าจัดแสดงรถยนต์ในงาน Geneva Motor Show 2018 โดยรถยนต์ที่เป็นไฮไลท์หลักครั้งนี้ นอกจากจะเป็นรถต้นแบบที่ถ่ายทอดแนวคิดการดีไซน์ใหม่ทั้ง Tata 45X กับ Tata H5X แล้ว ยังได้เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบใหม่ล่าสุด Tata EVision Concept ในรูปแบบรถคอมแพ็คซีดานพลังงานไฟฟ้า ที่ถ่ายทอดความหรูหราสวยงาม จนละทิ้งภาพลักษณ์เดิมๆ โดยสิ้นเชิง

 

 

          Tata EVision Concept รถคอมแพ็คซีดานพลังงานไฟฟ้า หนึ่งในโมเดลที่ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Impact Design 2.0 โดยถ่ายทอดการออกแบบที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น สะท้อนถึงเส้นสายมัดกล้ามที่สวยงาม ลงตัว ให้บุคลิกที่ทันสมัยยิ่งขึ้น ประกอบกับได้รับการพัฒนาภายใต้แพลตฟอร์ม Omega ใหม่ รวมไปถึงขนาดมิติตัวถังจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกับ Jaguar XE หรือ Mercedes-Benz C-Class

 

 

          เริ่มจากภายนอกของ Tata EVision Concept ได้รับการออกแบบเป็นรถสปอร์ตซีดาน Fastback 4 ประตู บุคลิกตัวรถที่เผยถึงความโดดเด่นสวยงาม และเรียบง่าย ด้วยแถบกระจังหน้าสีเงินที่ยาวพาดกลางถึงแก้มข้างรถ รองรับทั้งไฟหน้า LED กระจังหน้า และตราโลโก้, หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ พร้อมลายกราฟฟิก, ไฟท้าย LED ที่ออกแบบให้รับกับทรงของฝากระโปรงท้าย นอกจากนี้ตัวรถมีฐานล้อที่ยาว และมือจับเปิดประตูที่ซ่อนในแผงประตูราวกับรถยนต์หรู 

 

 

          สำหรับภายใน Tata EVision Concept ได้รับการออกแบบและคัดสรรวัสดุที่สะท้อนความหรูหรา ความกว้างขวาง และความล้ำสมัย โดยมีการใช้ทั้งไม้, หนัง, วัสดุอลูมิเนียม เป็นต้น สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ ในรถได้บรรจุระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ยาวถึงฝั่งผู้โดยสาร และจอดิจิตอลแบบสัมผัสสำหรับควบคุมระบบภายในรถ โดยอุปกรณ์ทั้งสองจะถูกซ่อนอย่างมิดชิดเมื่อไม่ได้ใช้งาน

 

 

          แม้ว่า Tata EVision Concept ระบุว่าใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด แต่ทางบริษัทฯ ไม่ได้เผยข้อมูลออกมาเต็มๆ แต่จากแหล่งข่าวต่างประเทศได้คาดการณ์ว่าอาจจะมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. น้อยกว่า 7 วินาที และความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม. ซึ่งคงต้องรอลุ้นกันว่าทางบริษัทฯ จะพัฒนารถรูปแบบใด ในเมื่อเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานในหลายๆ ประเทศกันแล้ว

 

Cr. ข้อมูลจาก auto.ndtv.com และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook