เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 มีนาคม 2561 - 11:11

Mazda เผยขุมพลังโรตารี่แบบใหม่ พร้อมคอนเฟิร์มการปรากฎตัวในปี 2019

 

          Mazda คอนเฟิร์มถึงการกลับมาของเครื่องยนต์สูบหมุน หรือเครื่องยนต์โรตารี่สำหรับบรรจุในรถยนต์มาสด้ารุ่นใหม่ พร้อมเผยโฉมในปี 2019 โดยจะมาในรูปแบบของเครื่องยนต์ปั่นไฟฟ้า อันเป็นส่วนหนึ่งของภายใต้กลยุทธ์ Zoom-Zoom 2030

 

 

          Mr. Martijn ten Brink รองประธานฝ่ายขาย และบริการลูกค้าของ Mazda Motor Europe ได้เผยว่าเครื่องยนต์โรตารี่ใหม่จากมาสด้า จะกลับมาในปีหน้าอย่างแน่นอน แม้ว่าอาจไม่ได้เป็นไปตามที่แฟนๆ คาดหวัง โดยจะมาในรูปแบบของเครื่องยนต์ปั่นไฟฟ้าเข้าสู่แบตเตอรี่สำหรับขยายระยะทางการวิ่ง เพื่อช่วยลดความกังวลในการเดินทางไกลที่เกิดขึ้นในใจ ขนาดเครื่องยนต์ดังกล่าวจะมีขนาดเล็ก วางไว้ต่ำเพื่อรักษาจุดศูนย์ถ่วงรถ และทำงานได้นุ่มนวลมาก

 

 

          กลยุทธ์ Zoom-Zoom 2030 จากมาสด้า ได้ร่างแผนการที่สมบูรณ์แบบสำหรับการใช้อย่างเป็นรูปธรรมในอนาคตแล้ว โดยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดังกล่าว เพื่อยกระดับการทำตลาดรถสปอร์ตและรถยนต์ทั่วไปได้ครอบคลุมทั่วโลกยิ่งขึ้น ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้เผยว่า เครื่องยนต์สันดาปภายในยังคงมีทิศทางที่สดใส สามารถทำตลาดได้อีกสัก 15 - 25 ปี โดยสามารถพัฒนาควบคู่กับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮบริด หรือปลั๊กอินไฮบริดได้ 

 

Cr. ข้อมูลจาก zerauto.nl และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook