เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 มีนาคม 2561 - 23:26

Ford Focus RS รถสปอร์ตพลังไฟฟ้าสมรรถนะสูง 400 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 4 วินาที !

ภาพ Spyshot ของ Ford Focus Prototype

 

          แม้ว่า Ford เตรียมเปิดตัว All-New Ford Focus สปอร์ตแฮทช์แบ็คเจนเนอเรชั่นใหม่อย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนนี้ ทว่า แหล่งข่าวจากต่างประเทศได้เผยรายละเอียดรุ่น Focus RS ที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ซึ่งข้อมูลระบุไว้ว่าให้กำลังสูงสุดถึง 400 แรงม้า

          จากข้อมูล ได้เผยรายละเอียดชุดเครื่องยนต์ไว้คร่าวๆ ประกอบไปด้วยระบบไฟฟ้า 48V และเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เพื่อให้ตัวรถมอบสมรรถนะสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตัน-เมตร จึงทำให้รถรุ่นนี้มีสมรรถนะมากกว่ารุ่น Focus RS โฉมปัจจุบันที่ปรับแต่งโดย Mountune ซึ่งรุ่นดังกล่าวให้สมรรถนะเพียง 375 แรงม้า แรงบิด 510 นิวตัน-เมตร โดยรุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร Ecoboost และด้วยสมรรถนะที่สูงนี้เอง จึงทำให้ Ford Focus RS อยู่ตำแหน่งเดียวกับรถยนต์หรู อาทิ Mercedes-AMG A45 และ Audi RS3 Sportback

 

Ford Focus เจนเนอเรชั่นใหม่ จะมีรุ่นแรงๆ ให้สัมผัสเพิ่ม ทั้ง ST และ RS

 

          ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะตัวเลขอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ใช้เวลาต่ำกว่า 4 วินาที ซึ่งเร็วกว่า Mercedes-AMG A45 และ Audi RS3 Sportback เพียงแค่เสี้ยววินาที ส่วนระบบส่งกำลังแบบใหม่จะทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด แต่ถ้ากระแสดีอาจมีเกียร์ดูอัลคลัทช์เพิ่มด้วย โดยรายละเอียดอื่นๆ All-New Ford Focus RS ติดตามเพิ่มเติมได้ในเร็วๆ นี้

 

Cr. ข้อมูลจาก autointernationaal.nl และภาพประกอบจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook