เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 2 มีนาคม 2561 - 10:59

Audi A6 2018 เปลี่ยนเจนเนอร์เรชั่นใหม่ ต่างจากเดิมตรงไหน ต้องตั้งใจดู

 

          ภาพคู่แถวบนคือ Audi A6 2018 โมเดลเชนจ์ใหม่หมดทั้งคันที่เพิ่งเปิดตัว ส่วนภาพคู่แถวล่างคือ ออดี้ เอ6 โฉมปัจจุบันที่กำลังจะตกรุ่น โดยนำมาเทียบกันให้ดูถึงความเหมือนที่แตกต่าง ซึ่งมองเผินๆเหมือนแค่ปรับหน้าตาใหม่เล็กๆ น้อยๆ แบบไมเนอร์เชนจ์ แต่จริงๆ แล้วต่างกันกว่าที่คิด จนใช้อะไหล่ทุกชิ้นร่วมกันไม่ได้เลย ไปดูกันว่ามีอะไรใหม่บ้าง

 

 

          Audi A6 โมเดลเชนจ์ ปรับลุคใหม่ทั้งคัน แม้ว่าทรงไฟหน้าและกระจังหน้าจะมาเหลี่ยมมุมคล้ายเดิม แต่เปลี่ยนแนวไฟหน้าให้ขอบตรงและสั้นลง เพื่อรับกับกระจังหน้ากว้างและเตี้ยกว่าเดิม ช่องดักลมข้างเป็นช่องที่เล็กลงตามสัดส่วน มาดูด้านข้างพบว่าเส้นเอวขาดหายไป มีแค่สันนูนเหนือซุ้มล้อหน้าหลังเท่านั้นจบ ส่วนไฟท้ายมีขอบสันแนวใหม่หมด คาดด้วยโครเมียม เป็นจุดต่างที่ชัดเจนที่สุด

 

 

          ภายในเปลี่ยนทรงใหม่หมด ต่างจากเดิมชัดเจนไม่ต้องเล็งนาน เด่นสุดด้วยดีไซน์ที่แทบจะยกมาจากรุ่นพี่ Audi A7 ด้วยหน้าจอสัมผัส 2 ชั้น เล่นระดับกัน ส่วนช่องแอร์ซ่อนลงไปในสันขอบด้านบน ส่วนระบบความปลอดภัยจัดมาเต็มกว่ารุ่นก่อน ด้วยระบบเบรคและเร่งอัตโนมัติ พร้อมรักษารถในเลนได้เอง ส่วนเครื่องยนต์บล็อคเดิม แรงม้าเท่าเดิม เริ่มต้นที่บล็อกเบนซิน 3.0 V6 TFSI ให้กำลัง 340 แรงม้า กับเกียร์ 7 สปีด จาก BorgWarner ลูกเดิม อีกรุ่นเป็นดีเซลบล็อดเดิม 3.0 V6 TDI ทำกำลัง 286 แรงม้า กับเกียร์ 8 สปีด ถึงแม้จะเป็นบล็อคเดิม แต่แรงม้าเพิ่มนิดๆ เพราะมีระบบใหม่เพิ่มมาช่วยปั่นม้าด้วย

 

 

         แม้จะเป็นเครื่องเดิม แต่เพิ่มระบบไฮบริดเข้ามาด้วย โดยเป็น Mild-Hybrid มีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก กับระบบไฟฟ้า 48V เข้ามาช่วยในตอนเร่งเท่านั้น ส่วนรุ่นเครื่องแรงอย่าง S6 หรือ RS6 อาจจะตามมาเร็วๆ นี้ คาดว่าในไทยจะนำเข้ามาจำหน่ายโดยผู้แทนจำหน่ายของออดี้อย่างเป็นทางการโดย บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ถ้ามาไทยเมื่อไหร่ จะไม่พลาดลงไปเจาะลึกตัวรถมาฝากกันอีกทีครับ

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook