เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 7 มีนาคม 2561 - 15:12

Hyundai เผยโฉม Kona Electric ครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้า ที่วิ่งได้ไกลถึง 467 กม.

 

          เรียกได้ว่ากระแสรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากำลังเป็นเทรนใหม่ที่มาแรง และมีกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ล่าสุดค่ายรถจากประเทศเกาหลีใต้ Hyundai ได้เผยโฉมรถครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 467 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็ม ภายใต้ชื่อรุ่น Kona Electric มุ่งดึงลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาพลังงานทางเลือก

 

 

          โดย Hyundai Kona Electric นั้น มีให้เลือก 2 เวอร์ชั่น ด้วยกัน เริ่มจากรุ่นเริ่มต้นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 133 แรงม้า แรงบิด 395 นิวตัน-เมตร ที่มาพร้อมชุดแบตเตอรี่ขนาด 39.2 กิโลวัตต์ สามารถขับเคลื่อนได้ไกล 300 กม. โดยใช้เวลาชาร์จไฟเพียง 6 ชั่วโมง ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 9.3 วินาที และสำหรับในรุ่นท็อปนั้น มอบสมรรถนะสูงถึง 201 แรงม้า ในแรงบิดที่เท่ากันที่ 395 นิวตัน-เมตร ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ 64 กิโลวัตต์ ที่สามารถโลดแล่นได้ไกลถึง 467 กม. โดยใช้เวลาชาร์จไฟ 9 ชั่วโมง 40 นาที ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในระยะเวลา 7.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 167 กม./ชม. นอกจากนี้ Hyundai ยังได้นำเสนอระบบชาร์จไฟเร่งด่วน DC Fast Charger ที่สามารถชาร์จไฟให้ถึงระดับ 80% ของแบตเตอรี่ได้ภายในระยะเวลาเพียง 54 นาทีเท่านั้น

 

 

          สำหรับดีไซน์ของ Hyundai Kona Electric ก็มาพร้อมการออกแบบในลักษณะครอสโอเวอร์ทั่วๆ ไป เพียงแต่ด้านหน้านั้น จะไม่มีช่องดักอากาศแบบรถทั่วไป เพื่อกันไม่ให้น้ำ ฝน หรืออากาศเข้าไปรบกวนการทำงานของชุดแบตเตอรี่ อีกทั้งด้านหน้านั้นยังเป็นที่สำหรับเสียบปลั๊กชาร์จไฟอีกด้วย ด้านข้างของตัวรถถูกเพิ่มความโฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสาย ระบบไฟเป็นแบบ LED รอบคัน ดีไซน์ด้านท้ายสั้นกระชับ เหมาะแก่การขับขี่แบบในเมือง

 

 

          แม้จะติดตั้งแบตเตอรี่ลูกใหญ่ แต่ทาง Hyundai ก็ยืนยันอย่างมั่นใจว่า แพลทฟอร์มใหม่ที่ใช้กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ สามารถติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อเนื้อที่ในห้องโดยสาร จึงยังคงมีเนื้อที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง อีกทั้งภายในห้องโดยสารยังมาพร้อมกับความสะดวกสบายที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto, เบาะนั่งปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง, พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น, แผงคอนโซลหน้าดีไซน์สไตล์ยุโรป

 

 

          สำหรับ Hyundai Kona Electric จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน Geneva Motor Show 2018 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ ส่วนแผนการวางจำหน่ายนั้น Hyundai จะเริ่มทำตลาดในยุโรป และเกาหลีใต้ก่อนในช่วงปลายปีนี้ และจะส่งต่อไปยังอเมริกาเหนือต่อไป

 

ข้อมูลจาก : theverge.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook