เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2561 - 16:44

Toyota เผยข้อมูลขุมพลัง Dynamic Force, เกียร์ และระบบขับเคลื่อนใหม่สำหรับแพลตฟอร์ม TNGA

แพลตฟอร์ม TNGA

 

          Toyota เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนใหม่ เพื่ออัพเกรดแพลตฟอร์ม TNGA ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยมีทั้งเครื่องยนต์ Dynamic Force รุ่นใหม่, ระบบส่งกำลัง Direct Shift-CVT, และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สุดล้ำ 

 

เครื่องยนต์ Dynamic Force รุ่นใหม่

 

          เครื่องยนต์ Dynamic Force รุ่นใหม่ ที่ได้รับการเปิดเผยในเวลานี้ เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีเผาไหม้ด้วยความเร็วสูง ร่วมกับระบบควบคุมแปรผัน แม้ทางบริษัทฯ จะไม่เปิดเผยตัวเลขสมรรถนะ แต่คาดการณ์ว่าจะให้แรงบิดมากกว่าเดิม และประสิทธิภาพการให้ความร้อนมากถึง 40% รวมไปถึงสามารถผสานกับเทคโนโลยีระบบไฮบริด ที่จะช่วยลดการหมุนของเครื่องยนต์ขณะที่เร่งกำลังสูงขึ้น และเพิ่มพลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ซึ่งจะส่งผลให้สามารถเร่งความเร็วได้เต็มที่ยิ่งขึ้น

           สำหรับเทคโนโลยีระบบส่งกำลังใหม่ นั่นคือ เกียร์อัตโนมัติ Direct Shift-CVT ที่พัฒนาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการส่งกำลังได้แม่นยำยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงความเร็วต่ำ และยังได้พัฒนาเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่มีขนาดเล็ก แต่มีน้ำหนักเพียง 7 กก. สำหรับมุ่งเน้นตลาดยุโรปโดยเฉพาะ

 

Power Control Unit

 

            นอกจากนี้ ทางโตโยต้า ยังได้พัฒนาระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Dynamic Torque Vectoring All-Wheel Drive ที่จะช่วยกระจายแรงบิดไปยังล้อหลังซ้ายและขวาได้อย่างอิสระ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถยนต์ให้ตรงตามที่ตั้งใจไว้ และมอบประสิทธิภาพการขับขี่สูงในสภาพถนนหลากหลายรูปแบบ สำหรับรุ่นขุมพลังไฮบริด จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ E-Four ที่ช่วยให้แรงบิดล้อหลังเพิ่มขึ้น 30% นอกจากนี้ยังได้รับระบบขับเคลื่อนใหม่ สามารถควบคุมแรงบิดล้อหลังได้ตามสภาพการขับขี่บนท้องถนน

          ทาง Toyota เริ่มบรรจุเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนใหม่ล่าสุด ให้กับรถยนต์รุ่นใหม่ในช่วงครึ่งปีแรกนี้เป็นต้นไป โดยเฉพาะภายในปี 2023 ทางบริษัทฯ จะสามารถบรรจุขุมพลัง Dynamic Force ให้กับรถยนต์ทั้งจาก Toyota และ Lexus ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม TNGA มากถึงร้อยละ 80  

 

Direct Shift-CVT

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook