เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2561 - 13:08

Nissan อาจพัฒนารถ Navara รุ่นสมรรถนะสูง แข่งกับรถกระบะตัวแรงจากอเมริกาที่กำลังโด่งดัง ณ ขณะนี้

Nissan NP300 Navara

 

          Nissan เผย อาจมีแผนพัฒนา Nissan Navara รุ่นสมรรถนะสูง เพื่อแข่งขันกับแบรนด์คู่แข่งจากอเมริกาอย่าง Ford Ranger Raptor ที่กำลังโด่งดัง ณ ขณะนี้ และมีการคาดการณ์ว่าอาจใช้ขุมพลังจาก Mercedes-Benz X-Class เป็นหัวใจหลักร่วมด้วย แม้ว่ากำลังอยู่ในระหว่างการยื่นข้อเรียกร้องให้กับผู้บริหารระดับสูง

          Mr. Ashwani Gupta หัวหน้าฝ่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ระดับโลกของบริษัท Renault-Nissan ได้เผยถึงทิศทางการพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูงว่า "ถ้าคุณถามคำถามนี้ไปในเมื่อวาน เกี่ยวกับคู่แข่งของ Raptor ฉันจะบอกว่า นี่ไม่ใช่สิ่งสำคัญอันดับแรกของเรา แต่ถ้าคุณถามคำถามนี้ในวันนี้แล้วฉันก็บอกว่า นี่เป็นโอกาสที่เราอยากจะศึกษา"

 

Nissan NP300 Navara Sportech

 

          หากแผนการพัฒนารถกระบะ Nissan Navara รุ่นสมรรถนะสูง ได้รับการอนุมัติ นั่นหมายความว่าทางบริษัทฯ จะต้องทำการอัพเกรดใหม่แทบทั้งหมด เพื่อรองรับการขับขี่แบบ Off-Road ด้วยกำลังขับเคลื่อนที่สูง เช่น แชสซีส์, ระบบกันสะเทือนใหม่ รวมไปถึงขุมพลัง ซึ่งรุ่นที่แรงที่สุดของ Nissan Navara สเปคปัจจุบันใช้เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร สมรรถนะ 188 แรงม้า (สเปคต่างประเทศ) ซึ่งไม่เพียงพอที่จะเอาชนะ Ford Ranger Raptor ได้ แต่ถ้าเป็นเครื่องยนต์ดีเซล V6 ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ จาก Mercedes-Benz X-Class ก็อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

          "เรามีเทคโนโลยีทุกอย่างที่พร้อมจะทำอย่างนั้น" Gupta กล่าวเพิ่มเติม "คำถามคือ เราต้องศึกษาทั้งด้านความต้องการลูกค้า ค่าใช้จ่ายของการพัฒนาเทคโนโลยี และการตลาด นี่คือ สิ่งที่จะหาคำตอบในระหว่างการศึกษา"

 

Nissan NP300 Navara Black Edition

 

Cr. ข้อมูลจาก motoring.com.au

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Nissan เตรียมยกระดับ Nismo ให้เป็นแบรนด์สมรรถนะสูง และอาจนำเสนอ Navara Nismo ในอนาคต

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook