เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2561 - 13:15

Porsche 911 GT3 RS โฉมไมเนอร์เชนจ์ ยกระดับความแรงและความเบา ให้เหนือขึ้นไปอีกขั้น

 

          Porsche เผยโฉม New Porsche 911 GT3 RS โฉมไมเนอร์เชนจ์ อัพเกรดบุคลิกใหม่ที่เพิ่มแรงกดอากาศได้มากขึ้น ลดน้ำหนักตัวถังให้เบาลงด้วยการปรับชิ้นส่วนใหม่ และให้สมรรถนะแรงขึ้นจากเครื่องยนต์ 4.0 ลิตร ที่ปรับปรุงใหม่ มอบความเร้าใจให้เหนือขึ้นไปอีกขั้น

 

 

          Porsche 911 GT3 RS ได้ทำการปรับปรุงเครื่องยนต์ 6 สูบนอน ความจุ 4.0 ลิตร ที่มอบสมรรถนะเพิ่มขึ้นอีก 20 แรงม้า รวมทั้งสิ้น 520 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ PDK 7 สปีด จึงทำให้รถรุ่นนี้มอบอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ที่ 3.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 312 กม./ชม.

 

 

          ทางด้านรายละเอียดภายนอก ทางบริษัทฯ ได้ปรับแต่งชิ้นส่วนใหม่หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น สปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่, ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์, ปรับดีไซน์กันชนหน้าใหม่, ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 20 - 21 นิ้ว, ฝากระโปรงท้ายคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 เป็นต้น ด้วยทั้งหมดนี้ จึงทำให้ตัวรถสามารถสร้างแรงกดอากาศได้มากกว่า 911 GT3 ถึง 2 เท่า ที่ความเร็ว 200 กม./ชม. 

 

 

          ด้านการปรับแต่งภายในนั้น ยังคงมอบอารมณ์ที่สปอร์ตเช่นเคย ทั้งเบาะนั่งคาร์บอนไฟเบอร์, พวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara พร้อมแถบแสดงตำแหน่งบนพวงมาลัย เป็นต้น และยังได้ทำการลดน้ำหนักภายในให้เบาลง จึงได้มีการปรับวัสดุประตู, กระจกน้ำหนักเบาที่ฝากระโปรงท้าย, ถอดเบาะหลัง, ถอดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออก เป็นต้น 

 

 

          ก่อนหน้านี้ ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอแพ็คเกจเสริม Clubsport ที่สามารถเลือกติดตั้งได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ประกอบไปด้วย โรลบาร์, เข็มขัดนิรภัย 6 จุด, ถังดับเพลิง และระบบตัดการทำงานแบตเตอรี่ สำหรับแพ็คเกจเสริม ได้นำเสนอชุด Weissach ที่ช่วยลดน้ำหนักตัวถังให้เบาลงยิงขึ้น ประกอบไปด้วย Sway Bars และหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถเลือกเปลี่ยนเป็นล้อแมกนีเซียม เพื่อลดน้ำหนักให้เบาลงได้อีก 

 

 

          Porsche 911 GT3 RS โฉมไมเนอร์เชนจ์ จะเผยโฉมให้แฟนๆ ได้ชมกันในงาน Geneva Motor Show 2018 เดือนมีนาคมนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายที่ประเทศเยอรมนี ในเดือนเมษายนนี้ สนนราคาเริ่มต้นที่ 195,137 ยูโร หรือคิดเงินไทยแบบไม่รวมภาษีราวๆ 7.5 ล้านบาท โดยประมาณ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook