เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2561 - 15:10

Mazda ย้ายเป้าหมาย Benchmarks จาก BMW มาเป็น Toyota เพื่อรักษามาตรฐานการขับขี่ให้สนุกขึ้น

Mazda RX-Vision Concept

 

          Mazda ประกาศย้าย Benchmarks ที่ให้อารมณ์การขับขี่ที่สนุก และเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ จาก BMW ไปยัง Toyota ซึ่งจะทำให้แบรนด์ Mazda ยังคงพัฒนา และรักษาเอกลักษณ์การขับขี่ที่พิเศษที่สุดต่อไป  

          ในสมัยก่อน Mazda และ BMW ต่างมีทิศทางในการออกแบบรถใหม่ ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่สนุก และทำให้ผู้ขับขี่เป็นส่วนหนึ่งของตัวรถ ซึ่งแบรนด์รถยนต์จากบาวาเรี่ยนเป็นผู้นำของหลักปรัชญาดังกล่าว โดยทาง Mazda ก็ได้ศึกษาข้อมูล และต่อยอดปรัชญาการออกแบบจากรถ BMW หลายๆ รุ่น มาพัฒนาเป็นรถรุ่นใหม่ๆ อยู่เสมอ

 

Mazda Kai Concept

 

          จนกระทั่งทาง BMW ได้เปลี่ยนปรัชญาการออกแบบรถใหม่ จากเดินที่มอบความสนุกในการขับขี่ เป็นการยกระดับเทคโนโลยีและความสะดวกสบายให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ทั้งพวงมาลัยที่มีการปรับโปรแกรมใหม่, การตอบสนองต่อเครื่องยนต์ และเสียงจากท่อไอเสียที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จนลดทอนความรู้สึกการเป็นส่วนหนึ่งระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ลงไป แต่ทาง Mazda เองนั้น ยังคงยึดมั่นในปรัชญาดังกล่าวไว้อยู่ 

          ล่าสุดทางมาสด้า ได้ตัดสินใจที่จะย้าย Benchmarks จาก BMW ไปยัง Toyota โดยทางทีมวิศวกรของบริษัทฯ ได้เผยเหตุผลว่า Toyota Camry เจนเนอเรชั่นใหม่ สร้างความประทับใจในด้านการตอบสนองต่อการควบคุมรถที่ดีขึ้น รู้สึกขับขี่ได้สนุกมากกว่าโตโยต้า คัมรี่ รุ่นเดิมๆ ที่ผ่านมา ซึ่ีงกลายเป็นประเด็นที่ทางมาสด้า ต้องจับตามอง เพราะขนาด Toyota Camry รุ่นเก่าที่ไม่ได้มอบความสนุกในการขับขี่ แต่ทำยอดขายในกลุ่ม D-Segment ได้สูงขนาดนี้ และถ้าเป็นโฉมใหม่ที่ได้เพิ่มความสนุกในการขับขี่ จะทำยอดขายได้มากขนาดไหน 

 

Mazda MX-5

 

          ทางมาสด้า ได้จับตามองถึงทิศทางการพัฒนารถยนต์ใหม่ๆ ของแบรนด์ Toyota ที่ได้ยกระดับการขับขี่ที่สนุกขึ้น ซึ่งจะส่งผลทำให้มาสด้าต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่หนักหนาที่สุดเท่าที่เคยมีมา

 

Cr. ข้อมูลจาก autoguide.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook