เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2561 - 18:07

Nissan เดินหน้าซุ่มทดสอบ All-New Terra หรือ Navara PPV ในไทย เตรียมสัมผัสกันเร็วๆ นี้

 

          ความเคลื่อนไหวของวงการรถใหม่ในไทยที่กำลังจับตามอง ณ ขณะนี้ โดยทาง Nissan อาจเตรียมนำเสนอรถรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Nissan Terra หรือ Nissan Navara PPV รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ที่พัฒนาต่อยอดจาก Nissan Navara เพื่อมาชนกับ Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu Mu-X เป็นต้น 

 

 

          โดยชุดภาพ Spyshot จากคุณสมชาย ได้จับภาพรถอเนกประสงค์คันหนึ่งที่กำลังวิ่งทดสอบบน ถ.พหลโยธิน ถึงแม้จะถูกคลุมด้วยสติ๊กเกอร์ลายพรางรอบคัน แต่เมื่อพิจารณารายละเอียดก็พอทราบได้ว่ารถทดสอบดังกล่าวนั้นคือ Nissan Terra รถอเนกประสงค์แบบ PPV 7 ที่นั่ง รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งมีรายละเอียดเอกลักษณ์เฉพาะที่เล็ดลอดออกจากสติ๊กเกอร์ลายพราง ทั้งกระจังหน้า V-Motion ขนาดใหญ่ รับกับโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์, ไฟท้าย LED, เส้นสายตัวถังที่บึกบึน เป็นต้น

 

 

          Nissan Terra หรือ Nissan Navara PPV รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ที่ดัดแปลงจากรถกระบะ โดยยังคงใช้แชสซีส์ body - on - frame แต่จะได้รับการปรับช่วงล่างเพื่อรองรับความนุ่มนวลในการขับขี่ และการโดยสาร ร่วมกับการออกแบบภายในเพื่อมอบความสะดวกสบายในทุกที่นั่ง ทางด้านขุมพลัง อ้างอิงจากสเปคจีน จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 2.5 ลิตร สมรรถนะ 184 แรงม้า ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือทั้งขับสอง และขับสี่ล้อ ส่วนตลาดต่างประเทศอาจได้รับเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.3 ลิตร ที่ให้กำลังขับเคลื่อนตั้งแต่ 158 - 187 แรงม้า ตามรุ่นย่อย เป็นต้น

 

ภาพ Spyshot ของ Nissan Terra 2018 จากประเทศจีน

 

          ก่อนหน้านั้นมีความเคลื่อนไหวว่า Nissan Terra หรือ Nissan Navara PPV จะทำตลาดในฐานะรถอเนกประสงค์ PPV ในตลาดเอเชีย, ตลาดอาเซียน, ตะวันออกกลาง จนถึงโอเชียเนีย โดยจะเริ่มเผยโฉมครั้งแรกที่ประเทศจีน โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Beijing Motor Show 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนเมษายนปี 2561 ส่วนในเมืองไทยเตรียมจับตารอการเปิดตัวอย่างใกล้ชิด

 

Cr. ภาพประกอบจาก Somchai Promnoo และ autohome.com.cn

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Nissan Navara PPV หลุดรายละเอียดตัวถังเต็มๆ พร้อมชื่ออย่างเป็นทางการว่า Terra

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook