เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2561 - 18:57

Porsche ก็เคยทำรถตู้นะรู้ยัง เจาะลึกสเปครถขนของสุดแรง ที่พร้อมสวนรถแต่งได้ด้วย

 

          Porsche บริษัทที่ถนัดทำรถสปอร์ต และในยุคหลังๆ หันมาทำรถเอสยูวีและซีดานหรู ขึ้นชื่อว่าออกแนวสปอร์ตทั้งนั้น แต่เชื่อหรือไม่ว่า ในยุค 80 นั้น บริษัทผลิตรถค่ายนี้ ได้เคยทำรถตู้ออกมาแล้วเช่นกัน แถมไม่ใช่รถตู้ธรรมดา ซิ่งไม่น้อยเลยล่ะ กับรถรุ่นที่โลกลืม Porsche B32 คันนี้

 

 

          หลายคนเห็นภาพแล้วก็แย้งว่า นี่มันรถโฟล์คตู้ T3 Transporter ชัดๆ นี่นา ที่คุณเห็นน่ะถูกแล้วครับ เพราะในยุคนั้นปอร์เช่ต้องการรถขนของที่แรงพอ เพื่อจะซัพพอร์ตทีมแข่งแรลลี่ Paris-Dakar ให้กับรถแข่ง Group B Porsche 959 ในช่วงปี 1983 โดยใช้พื้นฐานจากรถตู้โฟล์ค ซึ่งเป็นค่ายเครือเดียวกัน

 

 

          ภายนอกแทบไม่มีความเปลี่ยนแปลง เห็นชัดเจนแค่ล้อแม็ก Fuchs ลายห้าก้านสุดคลาสสิคของ 911 ส่วนท้ายรถมีคำว่า Carrera แปะท้าย เพื่อบ่งบอกความแรง ส่วนภายในเปลี่ยนมาใช้พวงมาลัยของ Porsche 911 SC พร้อมหัวเกียร์ใหม่จากอะไหล่แท้ปอร์เช่ นอกนั้นเป็นพื้นฐานรถโฟล์คเดิม

 

 

          เครื่องยนต์ถูกวางใหม่หมด ยกมาจาก Porsche 911 Carrera บล็อค 6 สูบนอน 3,200 ซีซี. กำลัง 231 แรงม้า ให้ความเร็วสูงสุดถึง 208 กม./ชม. ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 8 วินาที เปลี่ยนเพลาขับ เกียร์ เฟืองท้าย และเบรคเป็นของปอร์เช่ใหม่หมด เป็นสเปคที่สวนรถซิ่งได้หลายคันเลยทีเดียว ผลิตออกมาเพียง 15 คันบนโลกเท่านั้น หากใครอยากแรงบ้าง ก็สามารถหารถตู้ T3 Transporter มายกเครื่องปอร์เช่มาลงได้เช่นกัน

 

 

CR : carthrottle

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook