เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2561 - 11:28

Ford อาจนำ Everest มาพัฒนาเป็นตระกูล Raptor สำหรับคนรักความเร้าใจ เน้นผจญภัยสุดฮาร์ดคอ

Ford Everest

 

          Ford Performance อาจพิจารณานำ Ford Everest มาพัฒนาเป็นรถเอสยูวีสมรรถนะสูงเอาใจคนรักความแรง และการขับขี่แบบ Off-Road ภายใต้ชื่อ Raptor ซึ่งอาจกลายเป็นโมเดลรุ่นที่ 3 ของตระกูล Raptor หลังจากที่ Ford F-150 Raptor และ Ford Ranger Raptor ได้ปรากฎตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

          "ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำ Everest Raptor" Mr. Jamal Hameedi หัวหน้าฝ่ายวิศกรของ Ford Performance ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ของการพัฒนาว่า "F-150 Raptor เป็นครั้งแรกที่ได้สร้างรถกระบะสมรรถนะสูงที่ประสบความสำเร็จเกินกว่าจะคาดคิด ดังนั้นการทำรถ SUV ให้เป็นรถสมรรถนะสูงอาจทำได้ยากขึ้นเล็กน้อย ซึ่งจะมีการปรับช่วงล่างด้านหลังใหม่ แต่นั่นก็ถือได้ว่า เป็นความท้าทายที่ไม่เหมือนใคร"

 

Ford Ranger Raptor

 

          ซึ่ง Ford Everest เป็นรถ SUV ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Ford Ranger โฉมใหม่ แต่เนื่องจากรถเอสยูวีดังกล่าว ใช้ระบบกันสะเทือนหลังแบบคอยล์สปริง และมีฐานล้อที่สั้นกว่า จึงกลายเป็นความท้าทายที่จะมีการปรับโครงสร้างและช่วงล่างใหม่ เพื่อรองรับสมรรถนะที่สูงขึ้น แม้ว่าทาง Mr. Jamal Hameedi ได้เผยคร่าวๆ ว่า เทคโนโลยีใน Ford Ranger Raptor บางรายการอาจไม่ได้รับการถ่ายทอดลงไปใน Ford Everest Raptor แต่อาจพัฒนาขึ้นมาเฉพาะตัวไปเลย และความเคลื่อนไหวของ Ford Everest Raptor ที่ชัดเจน อาจมีขึ้นในช่วงปี 2019 เป็นต้นไป 

          ในขณะเดียวกัน ทาง Mr. Damion Smy ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารผลิตภัณฑ์ฟอร์ด ออสเตรเลีย ได้กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตลาดรถ SUV มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นและหลากหลายขึ้น และแน่นอนว่า รถ SUV ที่พัฒนาให้มีสมรรถนะที่สูง หรือการตกแต่งสไตล์สปอร์ตก็อาจสามารถทำให้ตลาด SUV เติบโตมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน ผมไม่คิดว่าเป็นคำถามที่บ้า แต่ผมคิดว่ามันเหมาะสม" 

 

Cr. ข้อมูลจาก drive.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook