เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2561 - 11:49

Rolls-Royce ยืนยัน Cullinan เป็นชื่อรถ SUV ระดับไฮเอนด์อย่างเป็นทางการ และเตรียมเผยโฉมในเร็วๆ นี้

 

          ทาง Rolls-Royce ปล่อยภาพทีเซอร์ชุดใหม่ล่าสุด โดยมีทั้งการยืนยันว่าทางบริษัทฯ จะใช้ชื่อ Rolls-Royce Cullinan ให้กับรถเอสยูวีระดับไฮเอนด์อย่างเป็นทางการ ซึ่งชื่อนี้มาจากเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้เมื่อปี 1905 

 

 

          "ชื่อ Cullinan ได้ถูกซ่อนตัวมาอย่างยาวนานเนื่องจากเป็นชื่อโครงการพัฒนารถเมื่อหลายปีก่อน" Mr. Torsten Müller-Ötvös ซีอีโอ Rolls-Royce เผยว่า "เป็นชื่อที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ไม่เหมือนใคร Cullinan เป็นรถยนต์ที่มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน มีคุณภาพ และความงดงามที่ไร้ตำหนิ ซึ่งการปรากฏตัวดังกล่าวรองรับให้สามารถปรับขนาด และความหรูหราได้อย่างแท้จริง"

 

 

          แม้ว่าทางบริษัทฯ ได้เดินหน้าพัฒนารถเอสยูวีระดับไฮเอนด์ เพื่อสนองต่อตลาดทั่วโลก แต่ทางบริษัทฯ ได้เลี่ยงคำว่ารถ SUV หรือ Crossover ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เรียกว่าเป็นยานพาหนะขั้นสูงแทน แต่สิ่งที่ยืนยันได้อย่างหนึ่งก็คือ ทางบริษัทฯ จะพัฒนารถรุ่นดังกล่าวด้วยโครงสร้างอลูมิเนียม Spaceframe เป็นรุ่นที่สองต่อจาก Rolls-Royce Phantom เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด

 

 

          และในชุดภาพนี้ทางบริษัทฯ ได้เผยภาพรถทดสอบที่วิ่งบนเส้นทางอันหลากหลาย เพื่อแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการขับขี่ในเส้นวิบาก อันเป็นจุดขายสำคัญของรถอเนกประสงค์ และเตรียมรอเผยโฉมให้แฟนๆ ได้สัมผัสในเร็วๆ นี้

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook