เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 เมษายน 2561 - 13:55

Hyundai Sonata Hybrid 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มตัวเลือกใหม่ด้วยรุ่นปลั๊กอินไฮบริด

 

          ในงาน Chicago Auto Show 2018 ทาง Hyundai ได้ส่งยนตกรรมใหม่มาลุยตลาดสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในงานนี้ได้เผยโฉม Hyundai Sonata Hybrid 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์ อัพเกรดให้ทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอรุ่นปลั๊กอินไฮบริด เป็นตัวเลือกเพิ่มแก่ลูกค้า

 

 

          ด้านรายละเอียดการปรับโฉม Hyundai Sonata Hybrid 2018 ใหม่ ได้ปรับดีไซน์ตะแกรงด้านหน้าแบบเรียงซ้อน ล้ออัลลอยลายใหม่และรูปทรงโดยรวมที่สะอาดตา ดูดี ด้านภายในได้มีการปรับแผงเรือนไมล์, แผงคอนโซลกลาง, พวงมาลัย 3 ก้านใหม่ และจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ในรุ่นบนๆ จะได้รับจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบนำทาง Apple CarPlay และ Android Auto รองรับการเชื่อมต่อผ่าน iPod/USB, SiriusXM จนถึง Bluetooth และลำโพงพรีเมี่ยม 9 จุด ด้านระบบความปลอดภัย ได้บรรจุระบบแจ้งเตือนจุดบอดด้านหลังรถ, ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนเปลี่ยนเลน, ไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ และกล้องมองหลังใหม่

 

 

          ทางด้านขุมพลัง เริ่มจากรุ่นไฮบริด บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร สมรรถนะ 154 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลัง 38 กิโลวัตต์ และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สมรรถนะรวมทั้งหมดที่ 193 ม้า ทางฮุนไดเผยว่าหากวิ่งด้วยระบบขับเคลื่อนไฮบริดและมีน้ำมันเต็มถังจะสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 1,046 กิโลเมตร

 

 

          Hyundai Sonata PHEV 2018 จะบรรจุแบตเตอรี่แบตเตอรีลิเธียมไอออนขนาดใหญ่ 9.8 กิโลวัตต์ ซึ่งช่วยให้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 43 กม. ตามมาตรฐานของ EPA นอกจากนี้ยังได้รวมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 67 แรงม้า (50 กิโลวัตต์) เมื่อรวมกับเครื่องยนต์จึงสามารถให้กำลังสูงสุด 202 แรงม้า ผู้ผลิตรถยนต์เกาหลีใต้กล่าวว่า Hyundai Sonata PHEV 2018 สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มภายในเวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง

 

 

          Hyundai Sonata Hybrid 2018 จะวางจำหน่ายก่อนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2018 ส่วนรุ่น Hyundai Sonata PHEV 2018 จะจำหน่ายสมทบในภายหลัง โดยคาดว่าอาจวางจำหน่ายในกลางปีนี้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook