เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2561 - 14:56

ข่มไปก็ข่มกลับ Audi แก้เกมโจมตีของโฆษณาค่ายคู่แข่งแบบสายฟ้าแล่บ แถมเสียค่าโฆษณาน้อยกว่าด้วย

 

          สงครามโฆษณาในต่างประเทศ ถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติ และสู้กันอย่างตรงไปตรงมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ผู้ชมโฆษณาจะได้ลุ้นกันว่าฝ่ายที่ถูกโจมตีด้วยโฆษณาจะใช้วิธีอะไรในการแก้เกมมากกว่าการฟ้องร้องทางคดี อย่างในกรณีที่ตัวแทนจำหน่าย BMW ได้ซื้อพื้นที่โฆษณาบริเวณป้ายบิลบอร์ดหน้าบริษัท Ennakl Automobiles ตัวแทนจำหน่ายของ VAG (Volkswagen Group) อย่างเป็นทางการ โดยมีทั้ง Volkswagen, Skoda, Porsche, Seat, Audi เป็นต้น ซึ่งตั้งอยู่ใน La Goulette ประเทศตูนิเซีย 

         โดย Ben Jemâa Motors เป็นตัวแทนจำหน่ายของ BMW และ Mini ในตูนิเซีย ได้ติดป้ายบิลบอร์ดรูปโคมไฟหน้าของ BMW พร้อมกับข้อความว่า "Il n'est jamais trop tard pour changer d'avis" หมายถึง "ยังไม่สายเกินไปที่จะเปลี่ยนความคิดของคุณ" เพื่อให้ลูกค้ามีความรู้สึกลังเลใจ

          หลังจากติดป้ายโฆษณาไปสักพัก ทาง Ennakl Automobiles ก็แก้เกมอย่างสายฟ้าแล่บ ด้วยการขึ้นป้ายโฆษณาบนรั้วของบริษัท พร้อมข้อความว่า "LOOOOL" ซึ่ง O ทั้ง 4 วงนี้ ได้นำมาจากโลโก้ Audi และข้อความด้านล่างว่า "On ne change pas une marque qui gagne" หมายถึง "ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแบรนด์ที่ชนะ" ที่นอกจากจะสวนหมัดแบบตรงๆ ตัวและเรียบง่ายแล้ว การลงทุนโฆษณาที่ถูกไม่ซับซ้อนอันเนื่องมาจากพื้นที่รั้วเป็นพื้นที่ของตัวแทนจำหน่าย Audi ได้กลายเป็นหมัดเด็ดที่ทำให้คู่แข่งซึ่งต้องเสียค่าพื้นที่โฆษณาให้จุกเอาเรื่องได้เลยทีเดียว

 

Cr. ภาพประกอบจาก tuniscope.com และข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook