เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2561 - 17:43

Tesla Roadster เดินทางสู่วงโคจรนอกโลกสำเร็จ ประวัติศาสตร์ใหม่แห่งวงการยานยนต์ที่มากกว่าแค่มุขตลก

          เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา SpaceX ได้ทดสอบปล่อยจรวด Falcon Heavy รุ่นใหม่ล่าสุดในศูนย์อวกาศ จอหน์ เอฟ. เคนเนดี รัฐฟอลริดา สหรัฐอเมริกา พร้อมกับบูสเตอร์ทั้งสองลงจอดได้อย่างปลอดภัย นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของการพัฒนาจรวดที่ทรงพลังที่สุด และนำกลับมาใช้งานใหม่ได้ ยกเว้นจรวดหลักที่พลาดเป้าจมลงมหาสมุทธแอตแลนติก

 

 

          แต่ในขณะเดียวกัน ทาง SpaceX ได้ทำการทดสอบส่งรถ Tesla Roadster และหุ่นคนขับ Starman ล่องลอยสู่วงโคจรนอกโลก ซึ่งมีเป้าหมายในการให้ล่องลอยสู่วงโคจรของดาวอังคาร แม้ว่าจะดูเหมือนเป็นเรื่องตลก แต่ Tesla และ SpaceX มี CEO คนเดียวกัน นั่นคือ Mr. Elon musk ซึ่งเขาได้มีความคิดว่าแทนที่จะส่งอุปกรณ์ไปสำรวจอวกาศอย่างก้อนคอนกรีต ที่ดูน่าเบื่อ และจำเจ มาเปลี่ยนเป็นส่งผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปทดสอบบนอวกาศอย่าง Tesla Roadster ไปแทน ซึ่งช่วยเพิ่มความดึงดูดใจให้กับผู้ชมได้มากยิ่งขึ้น และจะกลายเป็นบันทึกหน้าใหม่ของวงการอวกาศและยานยนต์ไปอีกนาน งานนี้คุ้มในทุกๆ ด้าน

 

 

 

           ซึ่งในเวลานี้ Tesla Roadster และ Starman ก็ยังคงโลดแล่นอยู่วงโคจรนอกโลกไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดจนกว่าจะถึงวงโคจรของดาวอังคารอย่างใจเย็นๆ

 

Cr. คลิปประกอบจาก Tech Insider , SpaceX และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook