เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2561 - 13:20

รถที่ผิดกฎหมายก็ต้องกำจัด ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ประกาศทำลายรถหรู - ซูเปอร์คาร์เลี่ยงภาษีรวม 30 คัน

          เมื่อวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ มร. โรดรีโก ดูแตร์เต ได้จัดแถลงข่าวประกาศทำลายรถยนต์หรูที่มาจากอาชญากรและลักลอบนำเข้าผย่างผิดกฎหมายกว่า 30 คัน โดยที่ปรากฎในคลิปนี้จำนวน 20 คัน และอีีก 10 คัน กำจัดที่ท่าเรือทางใต้ของเมืองดาเวาและเมืองเซบู

          สืบเนื่องจากทางรัฐบาลฟิลิปปินส์ได้เอาจริงกับมาตรการกำจัดกระบวนการลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ รถยนต์ที่มีการลักลอบนำเข้าผิดกฎหมายเพื่อเลี่ยงภาษีนำเข้า ซึ่งข้อมูลจากสำนักงานศุลกากรได้ยึดรถลักลอบนำเข้าที่มีมูลค่ารวมมากถึง 2.93 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสินค้าที่ถูกยึดมูลค่า 866 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเพื่อการสร้างความเชื่อมั่นในการเอาจริงของรัฐบาล จึงได้มีการทำลายของกลางรถยนต์หรูกว่า 20 คัน ต่อหน้าสื่อมวลชน

 

 

         มร. โรดรีโก ดูแตร์เต ได้แถลงข่าวพร้อมกับประกาศรายชื่อรถที่ถูกอายัดได้ ซึ่งมีทั้ง Lexus ES 300BMW AlpinaBMW Z4, Audi S5, Nissan 350Z, Chevrolet Corvette ,Jaguar รวมไปถึง Ford Explorers กับ Mitsubishi Pajeros ที่เป็นหนึ่งในรถนำเข้าผิดกฎหมายที่ถูกอายัดก็ถูกทำลายร่วมกับรถหรูด้วย โดยเขาได้ชมการทำลายรถที่ถูกยึดซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 115,000 เหรียญสหรัฐฯ กลายเป็นกองเศษเหล็กภายในสามนาที 

          มร. โรดรีโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ที่สร้างชื่อเสียงระดับโลกด้วยการกวาดล้างอาชญากรรมให้หมดไปจากฟิลิปปินส์ ไม่ว่าจะเป็นการทำสงครามยาเสพติดที่สามารถให้อำนาจแก่เจ้าหน้าที่ในการวิสามัญนักค้ายาเสพติด 

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autoblog.com คลิปประกอบจาก Philippines News Daily และภาพประกอบจาก reuters.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook