เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2561 - 10:25

Isuzu นำสื่อมวลชนสืบสานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ ไร่รื่นรมย์ ความพอเพียงที่ทำได้จริง

 

          Isuzu ร่วมสืบสานปณิธานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 และน้อมนำมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้แก่ประชาชนไทยได้ปฏิบัติ โดยร่วมมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เผยแพร่ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชื่อชุด “สุขเพียงพอ เพราะพอเพียง” ที่สร้างจากชีวิตของคุณเปิ้ล - ศิริวิมล กิตะพาณิชย์ เจ้าของไร่รื่นรมย์ จ.เชียงราย เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา รวมทั้งได้จัดทริปพิเศษนำคณะสื่อมวลชนลงยังพื้นที่จริงของไร่รื่นรมย์ เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตแบบพอเพียง ในการทำฟาร์มเกษตรอินทรีย์แบบผสมผสานที่น้อมนำเอาปรัชญาหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้ในชีวิตจริง และยังขยายผลในการช่วยพัฒนาชุมชน ให้สามารถใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน และมีความสุข

 

 

          โดยทริปนี้คณะสื่อมวลชนได้ขับรถปิกอัพคู่ใจ “ใหม่! อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 และ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” เดินทางสู่ “ไร่รื่นรมย์” อ.เทิง จ.เชียงราย และได้สัมผัสถึงสมรรถนะอันทรงพลัง และความสะดวกสบายในการขับขี่ ดีไซน์ไฟหน้าใหม่แบบ Bi-LED เทคโนโลยีไฟส่องสว่างใหม่ล่าสุดพร้อม Multifunctional Daylight ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน พร้อมทำหน้าที่เป็นไฟหรี่เวลากลางคืน มั่นใจในทุกช่วงเวลาของการขับขี่อย่างแท้จริง และสัมผัสขีดสุดแห่งความหรูหรากับห้องโดยสารดีไซน์ใหม่ กว้างขวาง สะดวกสบายทุกรายละเอียด เบาะนั่งกึ่งหนังแท้ ครบครันด้วยฟังก์ชั่นล้ำสมัย ทำให้การเดินทางในครั้งนี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

 

          หลังจากผ่านเส้นทางอันคดเคี้ยว คณะสื่อมวลชนก็ได้เดินทางถึงไร่รื่นรมย์ พร้อมเติมพลังด้วยการรับประทานอาหารหลากหลายเมนูที่ทำจากผลิตผลออแกนิคของไร่ ไม่ว่าจะเป็นไข่เค็ม หรือผักออแกนิคที่นำมาใช้ในการประกอบอาหารทั้งหมด โดยเมนูพิเศษที่พลาดไม่ได้ของไร่ คือ “ข้าวยำไร่ทุ่ง” และควรตบท้ายมื้ออร่อยด้วย “ซอฟช็อคข้าวหอมอุบล” กลมกล่อมนุ่มลิ้น

 

 

          หลังจากอิ่มอาหาร และอิ่มเอมกับบรรยากาศของไร่รื่นรมย์เป็นที่เรียบร้อย คณะสื่อมวลชนได้ร่วมทำกิจกรรมที่น่าสนใจ 2 กิจกรรมคือ กิจกรรม สถานีไข่ทองคำ ที่ช่วยให้ทุกคนได้เรียนรู้การทำอาหารเลี้ยงเป็ด ไก่ และการนำผลผลิตของเป็ด ไก่ มาทำให้มีมูลค่ามากขึ้น คือการนำไข่ไก่มาทำเป็นไข่ทรงเครื่อง และการนำไข่เป็ดมาทำไข่เค็ม ด้วยสูตรลับพิเศษของทางไร่ และอีกหนึ่งกิจกรรม คือ การให้ทุกคนได้รู้คุณค่าของข้าว ณ สถานีเข้าใจข้าว โดยคณะสื่อมวลชนได้ทดลองทำการปลูกข้าวทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การเพาะเมล็ดข้าวลงในรังผึ้ง ต่อด้วยการโยนข้าวในนาข้าว การสีข้าว ฝัดข้าว และบรรจุข้าวลงถุง

 

คุณเปิ้ล - ศิริวิมล กิตะพาณิชย์ เจ้าของไร่รื่นรมย์ จ.เชียงราย

 

          ประสบการณ์ ณ สถานที่จริง ทำให้เราได้เรียนรู้แนวทางการปฏิบัติตามรอยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งไร่รื่นรมย์ได้สานต่อมาอย่างต่อเนื่องนานกว่า 3 ปี คุณเปิ้ล -  ศิริวิมล กิตะพาณิชย์ เล่าว่า “เปิ้ลเป็นเด็กเมือง ที่จบนิเทศศาสตร์ จากประเทศออสเตรเลีย แต่ได้หันมาทำเกษตรอินทรีย์อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งหลังจากที่อีซูซุ และเมเจอร์ได้เลือกไร่รื่นรมย์ในการทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อเผยแพร่ทางโรงภาพยนตร์ ทำให้ไร่รื่นรมย์เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเร็วมาก ซึ่งเปิ้ลรู้จักยินดีที่ไร่รื่นรมย์ได้เป็นแรงบันดาลใจ ให้ทุกคนรู้ว่า จริงๆ แล้วทุกคนสามารถทำในสิ่งที่ตัวเองคิดได้ถ้ามีความมุ่งมั่น และตั้งใจจริง

 

 

          ไร่รื่นรมย์มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ที่ใช้วัตถุดิบการทำเกษตรอินทรีย์ ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน มีเต๊นท์ที่พักไว้รับรองนักท่องเที่ยวให้ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด และมีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็น การทำเกษตรอินทรีย์ การออกแบบผ้ามัดย้อม การทำชาสมุนไพร เป็นต้น เปิ้ลอยากให้ทุกคนรับประทานอาหารหรือใช้ของออแกนิคมากขึ้น และอยากเชิญชวนให้ทุกคนได้เรียนรู้ธรรมชาติและตอบแทนกลับคืนให้กับธรรมชาติบ้าง”

          ก่อนที่พวกเราจะกลับออกจากไร่รื่นรมย์เพื่อเดินทางต่อ คุณเปิ้ล ยังได้กล่าวทิ้งท้ายอย่างน่าสนใจอีกว่า “จริงๆ แล้วความพอเพียงแต่ละคนไม่เหมือนกัน สิ่งที่เราควรทำอย่างแรก คือ การหาตัวเองให้เจอ และนำเอาปรัชญาความพอเพียงของรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ให้เหมาะกับตนเอง เพราะเมื่อเราค้นพบตัวเองแล้ว เราจะพบความพอเพียงนั่นก็คือจุดสมดุลของตัวเอง ซึ่งเมื่อเราพบความสมดุลของตัวเองแล้ว เราก็พร้อมที่จะให้กับชุมชน และคนรอบข้างด้วย”

 

 

          หลังจบภารกิจตามรอยปรัชญาแห่งความพอเพียง ณ ไร่รื่นรมย์ แล้ว คณะสื่อมวลชนก็เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าสู่ร้านอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร “มาลองเต๊อะ” พร้อมลิ้มลองอาหารเหนือแนวฟิวชั่น อาทิ ไข่ขัวลองเต๊อะ และออเดิร์ฟเมือง อิ่มอร่อยแล้วก็ได้เวลาพักผ่อน ที่รีสอร์ท “The White House Boutique Resort” ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนา และริมน้ำคลองแม่กรณ์ ห่างจากตัวเมืองเชียงรายเพียง 30 กว่ากิโลเมตร โดยรีสอร์ทแห่งนี้มีความเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างและเดินตามรอยเศรษฐกิจพอเพียงเช่นเดียวกัน ด้วยการทำนา ปลูกผัก เลี้ยงปลา เลี้ยงเป็ดเพื่อเก็บไข่ไว้รับประทานเองอีกด้วย หากใครต้องการชาร์จพลังงานให้ตัวเอง ขอแนะนำให้ทุกคนได้มาพักที่นี่ และจะได้รับรู้ถึงความเป็นมิตรกับธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม อากาศยามเช้าที่สดชื่น ที่หาไม่ได้ในเขตเมืองอย่างแน่นอน และก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร คณะสื่อมวลชนได้เดินทางไปไหว้พระขอพรรับปีใหม่ ณ “วัดพระสิงห์” วัดอารามหลวงคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงราย ที่เป็นศูนย์รวมใจของชาวเชียงรายมาอย่างยาวนาน เป็นอันปิดท้ายทริปพิเศษนี้ด้วยความสุขอย่างแท้จริง

          กลุ่มอีซูซุยังคงเดินหน้าสานต่อปรัชญาพอเพียงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ชุมชน และสังคมอยู่ได้อย่างยั่งยืน เข้มแข็ง ผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ส่วนชุดต่อไปจะเป็นเรื่องใดโปรดติดตาม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook