เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2561 - 17:56

รถบรรทุกคันหนึ่งวิ่งลงไปยังเขตเส้นนัซกาซึ่งเป็นมรดกโลกจนได้รับความเสียหาย กับบทสรุปที่ค้างคาใจ

          เส้นนัซกา (Nazca Lines) ลายเส้นปริศนาที่วาดเป็นรูปสัตว์ วัตถุทรงเลขาคณิต และเส้นสายต่างๆต่างๆ บนพื้นที่กว่า 520 ตารางกิโลเมตร ใจกลางทะเลทรายนัซกา ซึ่งสันนิษฐานว่าชาวนัซกาโบราณ ได้ขุดสร้างลวดลายขึ้นประมาณ 200 ปี ก่อนคริสตกาล จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 2537 และเป็นสัญลักษณ์เชิงท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศเปรู 

 

 

          แต่เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น จากรายงานของ CNN ได้เผยว่า Jainer Jesus Flores Vigo คนขับรถบรรทุกวัย 40 ปี ได้วิ่งออกนอกถนนลงไปยังเขตเส้นนัซกา และล้อรถบรรทุกได้ทำลายเส้นนัซกาเป็นร่องลึกและจบลงด้วยล้อที่ถูกฝังบนพื้นทราย กินพื้นที่ความเสียหายมากถึง 50 x 100 เมตร ส่งผลทำให้ลวดลายบางส่วนถูกทำลาย

 

 

          แม้คนขับรถบรรทุกจะถูกจับกุมในข้อหาทำลายมรดกโลกขององค์การยูเนสโก แต่ในที่สุดทางศาลก็มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะพิสูจน์ว่าความเสียหายเกิดขึ้นโดยเจตนา แต่ทางสำนักข่าว NPR เผยว่าสำนักงานอัยการสูงสุดของ Nazca กำลังอุทธรณ์คำตัดสินเพื่อให้คนขับรถบรรทุกถูกจำคุก 9 เดือน พร้อมค่าปรับ 1,550 เหรียญ ในข้อหาทำลายมรดกโลกอันล้ำค่า

 

 

          จากรายงานได้เผยถึงสาเหตุที่น่าสนใจว่า คนขับรถบรรทุกผู้ก่อเหตุไม่คุ้นเคยกับพื้นที่และอาจเกิดปัญหาทางเทคนิคของรถบรรทุกจนกระทั่งรถออกนอกเส้นทาง ในขณะเดียวกันอีกรายงานหนึ่งระบุว่าคนขับอาจขับรถออกเส้นทาง Pan-American Highway เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียค่าผ่านทาง

 

Cr. ข้อมูลและคลิปประกอบจาก cnn.com , npr.org, วิกิพีเดีย และ Latina Noticias

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook