เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2561 - 12:30

PAL-V Liberty รถยนต์บินได้โฉมจำหน่ายจริง เตรียมสัมผัสอย่างใกล้ชิดในงาน Geneva Motor Show 2018

          PAL- V แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์บินได้จากประเทศอังกฤษ เปิดตัวรถยนต์บินได้ในรูปแบบ "โฉมจำหน่ายจริง" รุ่นแรกของค่าย ในชื่อว่า Liberty เตรียมเปิดให้แฟนๆ ได้จับจองเป็นเจ้าของกันในงาน Geneva Motor Show 2018 ที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

 

 

          PAL-V Liberty เป็นรถสามล้อที่สามารถรองรับวิ่งบนท้องถนน และสามารถบินได้ในรูปแบบ Gyroplane หรือ Gyrocopter ได้ในเวลาประมาณ 5 - 10 นาที แม้ทางบริษัมฯ ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมากนัก แต่ยืนยันว่ารูปแบบนี้ใช้เครื่องยนต์ Rotax aircraft engines จำนวน 2 เครื่อง ร่วมกับการออกแบบเพื่อรองรับข้อกำหนดด้านยานยนต์และอากาศยานทั้งในยุโรป และสหรัฐอเมริกา

 

 

          ทาง PAL-V ได้ใช้เวลาในการพัฒนารถยนต์บินได้มาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ทั้งการนำเสนอรุ่นต้นแบบในปี 2008 และเข้าสู่การทดสอบเต็มรูปแบบในปี 2011 ซึ่งหลังจากที่ PAL-V Liberty เปิดตัวในเจนีวาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางบริษัทฯ จะทำการนำรถเข้าสู่กระบวนการรับรองในขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งเป็นการสาธิตการปฏิบัติตามกฎระเบียบจากหน่วยงานต่างๆ บริษัทฯ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2019 และจะได้รับการรับรองยานยนต์ชนิดใหม่นี้อย่างสมบูรณ์

 

 

          PAL-V Liberty มาพร้อมกับการใช้วัสดุคุณภาพสูง ระดับพรีเมียม ที่มอบทั้งความหรูหราและมีน้ำหนักเบาด้วย ด้านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกยังไม่เปิดเผยมากนัก ส่วนราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 280,000 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยแบบไม่รวมภาษีที่ 1.24 ล้านบาท โดยจะเปิดให้จองก่อน ซึ่งเปิดให้วางมัดจำที่ 2,000 ปอนด์ หรือราวๆ 89,000 บาท ทั้งนี้ยังมีรุ่น Liberty Pioneer Edition ซึ่งจะมีราคามากถึง 420,000 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยแบบไม่รวมภาษีที่ 1.87 ล้านบาท เลยทีเดียว 

 

 

Cr. คลิปประกอบจาก PAL- V

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook