เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 กุมภาพันธ์ 2561 - 13:01

Zotye เดินหน้าพัฒนารถครอสโอเวอร์โฉมใหม่ ที่คราวนี้มาในรูปแบบ Mazda CX-4 งานมิเร่อร์

 

          Zotye แบรนด์รถยนต์จีนที่ได้สร้างกระแสบนโลกออนไลน์อีกครั้งหลังจากก่อนหน้าได้สร้างชื่อด้วยการพัฒนารถเอสยูวีที่เลียนแบบ Porsche Macam จนทาง Porsche ได้เดินหน้าฟ้องร้องละเมิดลิขสิทธิ์มาแล้ว ล่าสุดทาง Zotye ก็ยังคงเดินหน้าพัฒนารถอเนกประสงค์ใหม่ ซึ่งจากภาพ Spyshot ที่จับได้นั้นมีบุคลิกที่คล้ายกับ Mazda CX-4 เอสยูวีสไตล์แวกอนที่ทำตลาดเฉพาะในจีน

 

 

          เว็บไซต์ Autohome จากประเทศจีน ได้เผยภาพของรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่จากแบรนด์ Zotye ซึ่งในรายงานระบุว่าอาจทำตลาดด้วยแบรนด์ใหม่ Traum โดยรุ่นนี้ใช้ชื่อรหัสว่า MA501 ซึ่งมีบุคลิกที่ใกล้เคียงกับ Mazda CX-4 ที่ถูกขยายความยาวของตัวถัง โดยรายละเอียดที่ใกล้เคียงกันไม่ว่าจะเป็น แนวกระจกหน้าต่างส่วนท้าย, มือจับเปิดประตู, รายละเอียดเส้นสายตัวถัง, การออกแบบุคลิกไฟท้าย เป็นต้น รวมไปถึงกระจังหน้าที่ดีไซน์ในแนวทางเดียวกัน แต่ได้รับการดัดแปลงให้ดูแตกต่าง แน่นอนว่า Mazda CX-4 สวยกว่าเยอะ

 

 

         มิติตัวถังนั้นระบุไว้ว่า มีความยาว 4,680 มม. กว้าง 1,868 มม. สูง 1,625 มม. และฐานล้อ 2,700 มม. ซึ่ง Mazda CX-4 มีความยาว 4,633 มม. กว้าง 1,840 มม. สูง 1,535 มม. และฐานล้อขนาด 2,700 มม. จึงทำให้รถเอสยูวี Traum รุ่นนี้ จะวางตำแหน่งในรูปแบบของรถเอนกประสงค์ขนาดใหญ่

 

เปรียบเทียบโมเดล Mazda CX-4

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก autohome.com.cn

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda CX-4 2016 ครอสโอเวอร์สไตล์ปราดเปรียว พร้อมขุมพลังที่หลากหลายทางเลือก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook