เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 มกราคม 2561 - 11:15

Honda เผยถึงการกลับมาของ Insight 2019 จะเน้นเทคโนโลยีไฮบริด และรักษาความสปอร์ตให้กับ Civic

Honda Insight Prototype

 

          ในงาน Detroit Auto Show 2018 ที่ผ่านมานี้ ทาง Honda ได้เผยโฉม All-New Honda Insight 2019 การต่อยอดจากคอมแพ็คแฮทช์แบ็คสู่สปอร์ตซีดานไฮบริดโฉมใหม่ หลายๆ คนจึงคาดการณ์กันว่าอาจอยู่ตำแหน่งต่ำกว่า Civic หรือบางฝ่ายคาดกันว่าอาจอยู่ตำแหน่งสูงกว่า ซึ่งในเวลานี้ทางบริษัทฯ ได้เผยถึงทิศทางของ Honda Insight และ Honda Civic ว่าจะวางตำแหน่งให้สูงกว่าในฐานะรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า โดยที่ Honda Civic จะมอบความสปอร์ตได้อย่างเต็มที่

          Mr. Henio Arcangeli รองประธานอาวุโสฝ่ายรถยนต์ของ Honda America ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ตัว Civic จะมอบความสปอร์ต น้ำหนักเบา ขับสนุก แต่ถ้าหากต้องพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้านั้น ก็อาจต้องใช้เวลาในการเดินทางของตัวละคร (รุ่นรถ) เป็นอย่างมาก ดังนั้นการนำโมเดลเก่ามาปัดฝุ่นพัฒนาเป็นรถยนต์เทคโนโลยีล้ำๆ ซึ่งเป็นความคิดที่ชาญฉลาด"

 

ท้า่ยรถ Honda Insight Prototype

 

          นอกจากนี้ยังได้เผยว่าครั้งหนึ่งทางฮอนด้าได้นำเสนอ Honda Civic Hybrid แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จในตลาดสักเท่าไหร่ ซึ่งคาดกันว่าลูกค้าส่วนใหญ่มอง Honda Civic เป็นรถสปอร์ตเต็มรูปแบบ ทางบริษัทฯ จึงได้พิจารณาการคืนชีพและพัฒนา Honda Insight ให้เป็นรถยนต์ไฮบริด เพื่อเป็นทางเลือกที่เหมาะสมของการนำเสนอรถสปอร์ตไฮบริด โดยที่ Honda Civic จะยังคงรักษาความสปอร์ตและขับสนุกอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะได้เป็นอย่างดี

          Honda Insight เจเนอเรชั่นนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริด ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.5 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่ระบุว่าให้อัตราประหยัดมากกว่า 4.7 ลิตร/100 กม. ด้านเทคโนโลยีต่างๆ จะได้รับการบรรจุที่มากกว่าฮอนด้า ซีวิค อาทิ เบาะนั่งหุ้มหนัง, จอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto, เกียร์ปุ่มกด, ระบบควบคุมความเร็วอัจฉริยะ Adaptive Cruise Control, ระบบตรวจจับสัญลักษณ์จราจร, ระบบเบรกป้องกันการชนอัตโนมัติ เป็นต้น และมีบุคลิกเฉพาะตัว 

 

Honda Civic

 

          แม้ราคาจะยังไม่มีการเปิดเผยเนื่องจากกำหนดการวางจำหน่ายคือช่วงปลายปี 2018 แต่เนื่องจาก Honda Insight จะวางตำแหน่งสูงกว่า Honda Civic จึงทำให้ราคาจำหน่ายอาจสูงกว่า 24,735 เหรียญสหรัฐฯ

 

Cr. ข้อมูลจาก wardsauto.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda Insight 2019 คืนชีพคอมแพ็คคาร์สู่รถซีดานไฮบริดโฉมใหม่ พร้อมกับบุคลิกสุดล้ำ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook