เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 มกราคม 2561 - 13:24

Mercedes-Benz เผยโฉมรถยนต์ไฮบริดตระกูล 53 แรงทุกฝีก้าว ทั้ง The-New AMG CLS 53 & New AMG E53

The-new AMG CLS 53

 

          Mercedes-Benz เผยโฉมยนตกรรม 2 รุ่นใหม่ ในตระกูล AMG 53 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มาในรูปแบบขุมพลังไฮบริดที่ได้รับการพัฒนาเพื่อมอบความแรงสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้านทั้งสมรรถนะ ความประหยัด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น ประกอบไปด้วย The-new AMG CLS 53 และ AMG E53 มีให้เลือกทั้งตัวถังคูเป้และเปิดประทุน (หลังคาผ้าใบ) ซึ่งจะได้รับการอัพเกรดบุคลิกและชุดแต่งสไตล์ AMG หลายรายการ

 

รายละเอียดภายนอกและด้านในของ The-new AMG CLS 53

 

          โดยซีรี่ย์ 53 นี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะ 435 แรงม้า แรงบิด 520 นิวตัน-เมตร ผสานกำลังด้วยเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ EQ Boost ติดตั้งระหว่างเครื่องยนต์และชุดเกียร์ สามารถเพิ่มแรงม้าได้อีก 27 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร และลดอาการรอรอบ เพิ่มประสิทธิภาพการออกตัวได้อย่างเต็มที่

 

 รายละเอียดภายนอกและด้านในของ Mercedes-AMG E53

 

          ซึ่งเครื่องกำเนิดไฟฟ้า EQ Boost ยังสามารถผลิตไฟฟ้า 48 โวลต์ ภายในระบบรถยนต์ต่างๆ พร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด AMG Speedshift TCT 9G ที่สามารถส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Performance 4Matic+ AWD ได้เต็มที่ และในด้านอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง โดยรุ่น CLS 53 นั้น ให้อัตราเริงจาก 0 - 100 กม./ชม. ที่ 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 270 กม./ชม. อัตราบริโภคเชื้อเพลิง 8.5 ลิตร/100ก.ม.

 

ชุดเครื่องยนต์ไฮบริด 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ทั้งสองรุ่น

 

          สำหรับโหมดขับขี่ สามารถเลือกได้มากถึง 5 โหมด ได้แก่ Eco, Comfort, Sport, Sport + และ Individual ด้านช่วงล่างก็ได้มีการอัพเกรดชุดโช้คถุงลม, พวงมาลัยแบบพิเศษ, อัพเกรดชุดข้อเพื่อรับน้ำหนักได้ดีขึ้น และเพลาล้อแบบ Negative Camber  

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook