เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 มกราคม 2561 - 10:22

นึกว่า CG ! Mercedes-Benz G-Class 1979 ที่คงสภาพในอำพัน ตั้งตระหง่าใจกลางงาน Detroit 2018

          ก่อนที่ Mercedes-Benz จะเผยโฉม The-New G-Class 2019 เอสยูวีออฟโร้ดโฉมใหม่ใจกลางงาน Detroit Auto Show 2018 ซึ่งได้มีการปล่อยคลิปทีเซอร์ "Mercedes-Benz G-Class: Stronger Than Time | The Amber Cube" ที่มาในรูปแบบของตัวรถ G-Class เจเนอเรชั่นแรกถูกแช่คงสภาพในก้อนอำพันขนาดมหึมา ที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ซีรี่ย์ Jurassic Park ที่มีการนำ DNA ไดโนเสาร์จากยุงที่ดูดเลือดมาตัดต่อพันธุกรรมลงไปในไข่นกกระจอกเทศ สะท้อนถึงการถ่ายทอด DNA ของรถเอสยูวีจอมลุยที่คงความดั้งเดิมของบุคลิก เพิ่มเติมคือความทันสมัย แต่ด้วยมีรายละเอียดหลายๆ อย่าง ที่ทำให้หลายๆ คนคงคิดว่าเป็นงานภาพ CG แต่ไม่ใช่อย่างที่คิด

 

 

           ณ บริเวณภายนอก Cobo Center ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน Detroit Auto Show 2018 ได้ปรากฎก้อนอำพันขนาดยักษ์ ซึ่งด้านในมี Mercedes-Benz 280GE 1979 ของจริง จนกลายเป็นแลนด์มาร์กนัดพบไปได้อย่างน่ามหัศจรรย์ พร้อมเผยข้อมูลว่าก้อนอำพันนี้ทำจากเรซิ่น น้ำหนักรวมสูงสุด 44.4 ตัน ความยาว 5.4 เมตร ความกว้าง 2.6 เมตร และสูง 3.1 เมตร ใช้เวลาในการสร้างผลงานนี้มากถึง 90 วัน จนอาจเรียกได้ว่าเป็นอำพันที่ทับกระดาษ ไม่ใช่ เป็นประติมากรรมเรซิ่งที่ใหญ่ที่สุด หนักที่สุด แม้จะยังไม่มีการบันทึกสถิติโลกกินเนสส์เวิลด์เร็กคอร์ดก็ตาม โถ...นึกว่า CG 

 

 

           หากยังจำกันได้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เป็นสปอนเซอร์หลักของภาพยนตร์ไดโนเสาร์แฟรนไชส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง Jurassic Park ซึ่งผลงานนี้ไม่เพียงแต่ส่งเสริมความร่วมมือกับภาพยนตร์ Jurassic Park อย่างต่อเนื่องเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้ชมได้เปรียบเทียบ G-Class 280GE 1979 หรือจี-คลาสโฉมแรก กับความเปลี่ยนแปลงสู่โฉมใหม่ ที่ยังคงเสน่ห์ของความเป็นรถออฟโร้ดโฉมใหม่ให้แฟนๆ ได้ประทับใจ ทั้งนี้ G-Class 280GE ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ความจุ 2.8 ลิตร สมรรถนะ 154 แรงม้า แรงบิด 226 นิวตัน-เมตร ซึ่งได้กลายเป็นหนึ่งในรถคลาสสิกที่แฟนๆ ชื่นชอบ

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motor1.com และคลิปประกอบจาก Mercedes-Benz

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook