เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 18 มกราคม 2561 - 18:41

10 นาฬิกาข้อมือหรู สำหรับคนชอบรถตัวจริง เท่ห์ได้ไม่ต้องยืมเพื่อนใส่

          นาฬิกาข้อมือเป็นของประดับติดตัวขั้นพื้นฐานที่หลายๆ คนต้องมี เมื่อเลือกแบบที่ชอบก็ต้องบ่งบอกรสนิยมของเจ้าของเอง แล้วคนชอบรถอย่างเราๆ ล่ะ ก็ต้องเลือกนาฬิกาข้อมือที่บ่งบอกว่าพวกเราบ้ารถสิ ทีมงานจึงรวบรวมรุ่นที่ออกแบบเกี่ยวข้องกับรถยนต์มาให้เลือกซื้อ เป็นแบรนด์เนมที่มีราคาแพงสักหน่อย แต่ระดับคนเล่นรถแพงๆ แล้ว คงมีฐานะพอที่จะหาซื้อมาใส่ ไม่ต้องยืมเพื่อนมาแน่นอน เราไปดูกันดีกว่าว่ามีรุ่นอะไรบ้าง

 

 

           1. Baume & Mercier แบรนด์นาฬิกาจากสวิสรายนี้ มีหนึ่งในคอเล็คชั่น Clifton Club แยกออกมาเป็นรุ่นพิเศษชื่อว่า Shelby Cobra CSX2299 Limited Edition ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง Shelby Cobra Daytona Coupe รถแข่งในตำนานของอเมริกันคันแรก ที่ได้ชนะการแข่ง Le Mans 24 ชั่วโมง

 

 

          2. Blancpain L-Evolution Super Trofeo ค่ายนาฬิกาสวิสสุดสปอร์ต ด้วยการเป็นสปอนเซอร์ให้ลัมโบกินี่ในการแข่ง Super Trofeo และยังออกแบบนาฬิการุ่นพิเศษ ตัวเรือนทำจากคาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ กับสายหนังทำจากอัลคันทารา เนื้อเดียวกับที่ใช้กับภายในของลัมโบกินี่ แถมเย็บด้ายแดงแฝงความสปอร์ตไปอีก

 

 

          3. Breitling for Bentley Supersports Chronograph ค่ายนาฬิกาตราปีก ดูเหมาะสมกับรถผู้ดีตราปีกเช่นกัน โดยร่วมกันทำขึ้นเพื่อโปรโมตรถ Continental Supersports รถรุ่นแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเบนท์ลีย์ มีการออกแบบที่ได้แรงบัดาลใจมาจากหน้าปัดรถรุ่นดังกล่าว แถมมีระบบจับเวลาละเอียดถึงหน่วยเสี้ยววินาที สำหรับใช้จับเวลาแบบรถแข่งจริงๆ อีกด้วย

 

 

           4. BRM BT-12 46 Gulf ได้แรงบันดาจใจมาจากรถแข่ง Porsche 917 สีฟ้าคาดส้มสดใส โดยใช้ตัวเรือนกลึงจากไทเทเนียมทั้งตัว พร้อมดีไซน์สุดเรโทรเหมือนหน้าปัดรถแข่ง ส่วนตัวเลขก็ทำเหมือนหมายรถข้างรถ แม้แต่สายนาฬิกา ก็ยังใช้วัสดุเดียวกับเซฟตี้เบล์ในรถแข่งจริง

 

           5. Chopard Superfast Chrono นาฬิกาข้อมือที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งหลายรุ่นรวมกัน ทั้งลายแถบระบายความร้อนในรถแข่ง ที่ทำจากอะลูมิเนียมปัดเงาในแนวตั้ง สายข้อมือที่ได้ไอเดียจากยางสลิค ลายเรียบแต่หนึบ

 

 

          6. Graham Silverstone RS Endurance 24HR นาฬิกาที่เต็มไปด้วยรายละเอียดของสนามแข่ง Silverstone ทั้งลายขอบสนามสีแดงเฉียง ลายดิสก์เบรคของรถยนต์ ลายพูเล่ย์เครื่อง ลายดอกยางที่สายหนัง รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้จับเวลาในการแข่ง Endurance 24 ชั่วโมง ของจริง 

 

 

          7. Hublot Big Bang Ferrari Titanium Carbon ออกแบบจากวัสดุรถสปอร์ตจากอิตาลี ด้วยโครงสร้างไทเทเนียม ปิดด้วยขอบคาร์บอนไฟเบอร์ กับสายหนังแท้เย็บด้วยด้ายสีแดง เด่นสุดๆ ด้วยหน้าจอกระจกแชฟไฟร์สีชมพู ให้ความแดงเดือดสมกับเป็นเฟอร์รารี

 

          8. IWC Ingenieur Double Chronograph Titanium ร่วมมือกับทางทีมแข่ง Mercedes AMG Petronas F1 ทำนาฬิการุ่นพิเศษ ที่ตัวเรือนทำจากไทเทเนี่ยมทั้งเรือน ทับด้วยยางเพื่อความกระชับ แล้วมีระบบจับเวลาคู่ขนานพร้อมกันได้ 2 คัน เอาไว้ใช้จับเวลารถแข่งได้ดีมาก เพราะมีหน่วยวัดละเอียดถึงเสี้ยววินาที

 

 

          9. Jaeger-LeCoultre Master Compressor Extreme W-Alarm Aston Martin นาฬิกาสุดหรูที่ร่วมมือกับแบรนด์รถสายลับ Aston Martin ทำตัวเรือนจากไทเทเนียมและสเตนเลสเนื้อดี หน้าปัดมีลายเลียนแบบกระจังหน้ารถสปอร์ตผู้ดี คาดสีแดงแฝงความสปอร์ตในตัว พร้อมกับมีแผงเทียบเวลาของหลายเมืองทั่วโลก

 

 

          10. REC Watches P-51 นาฬิกาที่ทำจากรถจริงๆ เพราะใช้เหล็กตัวถังจากซากรถเก่ามาทำ อย่าง Ford Mustang ซึ่งจะได้พื้นผิวที่เหมือนรถจริงมากกว่าใคร แถมออกแบบหน้าปัดที่เหมือนรถเก่าจริงๆ แถมมีเกจวัดน้ำมันเป็นกิมมิคให้ดูเล่นๆ ใครเป็นสายเรโทร ต้องไม่พลาดเรือนนี้เลยครับ และยังมีรุ่นที่ทำจากรถ Mini Classic ออกมาเป็นนาฬิกา REC Watches Mark I ในภาพด้านล่างอีกด้วย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook