เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 มกราคม 2561 - 11:12

Nissan Xmotion Concept สะท้อนความงดงาม ล้ำสมัย ราวกับรถจากอนาคต เต็มที่กับนวัตกรรมใหม่ที่น่าสัมผัส

 

          Nissan เผยโฉม Nissan Xmotion Concept เอสยูวีแห่งโลกอนาคต ผสมผสานทั้งเทคโนโลยีและศิลปะขั้นสูง อีกระดับของการออกแบบรถต้นแบบสนุกล้ำ และจะเป็นทิศทางใหม่ของการออกแบบจากนิสสันในอนาคต

 

 

          แม้จะเป็นรถต้นแบบที่มอบความล้ำสุดขีด แต่องค์ประกอบต่างๆ ก็ได้นำแนวทางการดีไซน์จากปัจจุบัน เช่น โคมไฟหน้าบูมเมอแรง LED ที่ปรับให้เหลือเพียงไฟบูมเมอแรง LED เพียงหนึ่งเดียว, กระจังหน้า V-Motion มาพร้อมกับแถบตะแกรงแบบทึบ ประกอบกับการต่อยอดแรงบันดาลใจจากรถต้นแบบที่เผยโฉมก่อนหน้านั้นอย่าง IDx และ IMx ร่วมกับเสริมความบึกบึนสไตล์เอสยูวี ทำให้ตัวรถดูน่าลุยไม่น้อย สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ การเสริมวัสดุตกแต่งสีแดงใต้หลังคาที่ยาวไปถึงท้ายรถจนดูเหมือนสปอยเลอร์, กล่องอเนกประสงค์บนหลังคาดีไซน์เหลี่ยมคม, ไฟท้าย LED ทรง L แม้ไม่เพียงเหมือนไฟหน้า แต่ให้ความทันสมัยไม่แพ้กัน, ซุ้มล้อสีดำเงารับกับล้ออัลลอยสีดำ

 

 

          ด้านภายในที่ผสมผสานทั้งความล้ำสมัย หรูหรา และการดีไซน์ที่ให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นสมัยใหม่ เริ่มจากวัสดุตกแต่งที่มีทั้งไม้จากต้นซีดาร์ของญี่ปุ่น ที่ได้รับการผลิตอย่างพิถีพิถัน, แผงคอนโซลกลางที่ผลิตจากไม้ยาวไปถึงด้านหลัง มีอุปกรณ์ทัชแพดแบบจอดิจิตอลตรงกลางสำหรับเบาะนั่งแถวหน้าสุด รวมไปถึงตรงกลางจะมีวัตถุทรงกรวยที่ลอยบนไม้ ที่อาจทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์แบบสัมผัสสำหรับผู้โดยสารเบาะนั่งแถวสอง, แผงคอนโซลหน้าจะเป็นจอดิจอตอลจำนวน 5 จอ วางพอดีกับห้องโดยสาร ซึ่งแต่ละจอสามารถทำหน้าที่ได้ทั้งแสดงข้อมูลการขับขี่, การนำทาง, ติดต่อสื่อสาร, ฉายภาพจากกล้องมองข้าง, Digital Room Mirror ที่ทำหน้าที่แทนกระจกมองข้าง โดยจะฉายภาพจากกล้องมองหลัง เป็นต้น

 

 

          นิสสันได้บรรจุระบบควบคุมที่หลากหลายใน Nissan Xmotion Concept ทั้งแบบสัมผัส, ใช้เสียง, ขยับท่าทาง, ตรวจจับการเคลื่อนไหวของดวงตา, ระบบบันทึกข้อมูลด้วยลายนิ้วมือเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าระบบ เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้บรรจุผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์เสมือนจริงในรูปแบบปลาญี่ปุ่น และระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPilot ซึ่งจะมาพร้อมกับระบบ Intelligent All-Wheel-Drive อีกด้วย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook