เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 มกราคม 2561 - 15:34

Land Rover คืนชีพ Long-Lost Series I Prototype บรรพบุรุษรถออฟโร้ดจอมลุย

 

          Land Rover เตรียมคืนชีพ Long-Lost Series I Prototype บรรพบุรุษรถต้นแบบสไตล์ออฟโร้ดอเนกประสงค์ ซึ่งเป็นรถ 1 ใน 48 รถต้นแบบของบริษัท และเป็น 1 ในรถต้นแบบทั้ง 3 รุ่น ที่ได้ร่วมกันจัดแสดงครั้งแรกในงาน Amsterdam Motor Show 1948 หรือเมื่อ 70 กว่าปีที่แล้ว

 

 

          ทางบริษัทฯ ได้ค้นพบรถต้นแบบ Land Rover Long-Lost Series I Prototype ที่อยู่ห่างเพียงไม่กี่ไมล์จากโรงงานที่เมือง Solihull โดยในที่เดียวกันนั้นยังได้พบรถต้นแบบอีกรุ่นของ Land Rover Defender จากข้อมูลระบุว่า Land Rover Long-Lost Series I Prototype ซึ่งถูกพัฒนาเป็นรถต้นแบบและรถสาธิตเพื่อการพัฒนารถเอสยูวีรุ่นต่างๆ จนถึงปี 1960 ตลอดระยะเวลา 20 ปี ที่ได้อยู่ในพื้นที่เวลส์ ก็ได้มีผู้ซื้อรถต้นแบบมาเพื่อทำการซ่อมแซมจนกระทั่งถูกปล่อยทิ้งร้างในพื้นทีดังกล่าว และมีคนพบเข้า

 

 

          หลังจากที่ได้รถต้นแบบคันดังกล่าว ทางทีมงานของ Jaguar Land Rover Classic จะดำเนินการฟื้นฟูใหม่ ด้วยตัวถังอลูมิเนียมใหม่ที่หนาขึ้น, โครงสร้างแชสซีท์เดิมที่ผ่านการชุบสังกะสีใหม่, ออกแบบหลังคาให้ใกล้เคียงกับรุ่นต้นแบบ เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะทำการบูรณะซ่อมแซมอย่างพิถีพิถันแล้ว ยังได้เชิญเจ้าของรถรุ่นก่อนหน้านี้ มาแบ่งปันประสบการณ์ และเป็นพยานในกระบวนการฟื้นฟูที่ Classic Works ในโคเวนทรี โดยหลังจากบูรณะแล้วจะได้รับการจัดแสดงที่โชว์รูม Classic Works เพื่อให้แฟนๆ ได้เยี่ยมชมต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก roadandtrack.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook