เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 11 มกราคม 2561 - 15:44

Ford ประเทศไทย ประกาศผลประกอบการประจำปี 2560 ยอดขายเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์

 

          ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศผลประกอบการประจำปี 2560 ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างเป็นประวัติการณ์จากปีก่อนหน้า 37% ด้วยยอดขายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 56,156 คัน โดยเป็นผลมาจากความต้องการอย่างล้นหลามของผู้บริโภคที่มีต่อรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง Ford Ranger รถเอสยูวีขนาดกลาง Ford Everest และรถเอสยูวีขนาดเล็ก Ford EcoSport

          ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นตลอดช่วงเดือนธันวาคม Ford ปิดท้ายปีด้วยยอดขายประจำไตรมาสที่ 4 ซึ่งเพิ่มขึ้น 76% ด้วยยอดขายรถยนต์จำนวน 16,648 คัน

          ผลประกอบการอันแข็งแกร่งในปี 2560 ได้ส่งผลให้ Ford เติบโตสวนทางกับตลาดรถยนต์ไทยเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดตลอดทั้งปีเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 1.1% เป็น 6.4% ในปี 2560

 

คุณยุคนธร วิเศษโกสิน ประธานฟอร์ด อาเซียน และกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย

 

          “Ford ยังคงเติบโตในประเทศไทยอย่างแข็งแกร่ง ด้วยแรงขับเคลื่อนสำคัญจากความสำเร็จของ Ford Ranger และ Ford Everest ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” คุณยุคนธร วิเศษโกสิน ประธานฟอร์ด อาเซียน และกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “รถยนต์ฟอร์ดที่มีคุณภาพระดับโลก และมีเอกลักษณ์การออกแบบที่บึกบึน พร้อมเทคโนโลยีอันชาญฉลาดอย่างครบครันของเรา ได้รับความนิยมจากลูกค้าเพิ่มมาขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

 

 

          กระบะสายพันธุ์แกร่ง Ranger ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในเซ็กเมนต์เดียวกัน โดยมียอดขายตลอดปี 2560 เพิ่มขึ้น 44.5% คิดเป็นจำนวน 44,452 คัน โดยในช่วงไตรมาสที่ 4 ฟอร์ด Ranger มียอดขายโดยรวมที่เติบโตสวนทางกับตลาดรถกระบะมากกว่า 3 เท่า ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 98% ด้วยจำนวน 13,338 คัน 

          ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ Ford Ranger ในปีนี้ ช่วยให้ฟอร์ดสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า คิดเป็น 12.2% ในปีนี้ และยังคงสามารถครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประเทศไทยท่ามกลางตลาดรถกระบะที่มีการแข่งขันสูง

          ในประเทศไทย Ford Ranger มีจำหน่ายทั้งหมด 24 รุ่น ซึ่งรวมถึง รุ่น ไวล์ดแทรค FX4 XLT ไปจนถึงรุ่น XL และ XLS โดยความหลากหลายของรุ่นรถเหล่านี้ทำให้ Ford Ranger สามารถตอบสนองความต้องการด้านการใช้งาน และไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม

 

 

          Ford Everest ซึ่งเป็นรถเอสยูวีขนาดกลาง มียอดขายที่เพิ่มขึ้นในปี 2560 คิดเป็น 15.5% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ด้วยยอดขายจำนวน 8,212 คัน โดย  Ford Everest สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในเซ็กเมนต์รถเอสยูวีขนาดกลางอย่างต่อเนื่องตลอดปี โดยเพิ่มขึ้น 2.1% จากปีที่แล้ว เป็น 13.8%

          Ford Everest เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ชาญฉลาดและมอบความปลอดภัยสูงสุดในบรรดารถยนต์เซ็กเมนต์เดียวกัน ทั้งยังได้รับความนิยมจากเอกลักษณ์การออกแบบภายนอกอันบึกบึน การออกแบบภายในที่ประณีต พร้อมทั้งมอบเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ล้ำสมัยเพื่อมอบสมรรถนะการขับขี่ออฟโรดอย่างเต็มประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกัน ยังมอบความสะดวกสบายขณะขับขี่บนทางเรียบได้อย่างเหนือชั้น

 

Ford EcoSport

 

          Ford EcoSport รถเอสยูวีขนาดเล็ก มียอดขายตลอดปี 2560 เพิ่มขึ้น 35% จากปีก่อนหน้า ด้วยยอดขายจำนวน 2,919 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 3.4% เป็น 9.8%

          Ford EcoSport ซึ่งรองรับพลังงานทางเลือกอย่างน้ำมัน E85 ยังคงได้รับความสนใจในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ผนวกกับความคล่องตัว และประโยชน์ใช้สอยที่ครบครันในแบบฉบับของรถเอสยูวี

 

 

          Ford เดินหน้าขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการอย่างต่อเนื่องในปี 2560 ที่ผ่านมา โดยได้เปิดตัวโชว์รูม และศูนย์บริการฟอร์ดแห่งใหม่ รวมถึงปรับปรุงและขยายศูนย์บริการฟอร์ดเดิม รวม 15 แห่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจุดยุทธศาสตร์สำคัญต่างๆ ทั่วประเทศ ในปัจจุบันมีโชว์รูม และศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศรวม 145 แห่ง ซึ่งฟอร์ดมีแผนที่จะขยายเครือข่ายเพิ่มอย่างต่อเนื่องในปี 2561

 

 

          Ford ยังคงต่อยอดความมุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์ลูกค้าและการเป็นเจ้าของรถฟอร์ดผ่านแผนการบริการและดูแลลูกค้าหลังการขาย อย่าง การขยายบริการ 60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking สู่พื้นที่อื่นๆ ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพิ่มเติมจากโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ด 30 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และเขตปริมณฑลที่ลูกค้าสามารถเข้ารับบริการได้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook