เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 11 มกราคม 2561 - 14:02

Byton EV เมื่อผู้ผลิตเกมส์ ROV หันมาทำรถยนต์ไฟฟ้า จะล้ำขนาดไหนไปชมกัน

 

          Byton เป็นแบรนด์รถน้องใหม่ถอดด้ามแห่งวงการ ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำเมื่อต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา นอกจากความพิเศษสุดล้ำกับเทคโนโลยีไฟฟ้าล้วนๆ แล้ว Byton ยังอาศัยจุดเด่นของการได้ผู้ลงทุนร่วมกันกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยหัวหอกหลักๆ ในสายซัพพอร์ตนี้ คือ บริษัท Tencent ผู้เป็นบอสใหญ่ของ Garena บริษัทผลิตเกมส์ ROV อันโด่งดังในไทยนั่นเอง จะมีการใช้ประโยชน์อะไรจากเกมส์นี้บ้าง ไปเปิดดูรถคันนี้กันครับ

 

 

          จุดเด่นรถคันนี้มีความล้ำหลายจุด ตั้งแต่การเข้ารถก็ใช้วิธีปลดล็อครถด้วยการจดจำใบหน้า เข้ามาภายในก็พบกับหน้าจอสัมผัสขนาดยักษ์ ยาวสุดขีดถึง 49 นิ้ว ตลอดแนวคอนโซล มีความสูงของจอถึง 10 นิ้ว ให้แสดงค่ามาตรวัด พร้อมกับระบบอินโฟเทนเม้นท์เต็มรูปแบบ และมีทีมงานออกแบบอินเตอร์เฟสให้ใช้งานง่าย แบบเดียวกับในเกมส์ และแพลทฟอร์มในเกมส์กับอินเตอร์เน็ตเครือการีน่า นอกจากนี้ยังมีหน้าจอขนาด 8 นิ้ว ฝังลงในพวงมาลัยอีกด้วย เรียกว่าให้ความบันเทิงและท่องโลกอินเตอร์เน็ตอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ต้องห่วงการขับขี่ เพราะมันได้พกพาระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 4 ซึ่งตรวจจับและตอนสนองต่อวัตถุรอบคันอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้เราละสายตาจากถนนได้ชั่วขณะหนึ่ง 

 

 

          Byton concept EV ความล้ำครั้งนี้ยังเป็นต้นแบบอยู่ แต่ว่าระดับบริษัททำเกมส์ยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่างนี้ ต้องลงมือผลิตจริงแน่นอน เพราะระดมทุนแบบ Start-up ร่วมกันได้หลายบริษัทมากๆ พร้อมกับได้ผู้บริหารมือดีจากค่ายรถยนต์ดังหลายแห่ง ซึ่งเราอาจจะได้เห็นคนเล่นเกมส์ ROV บนรถคันนี้ในอนาคตจริงก็เป็นได้

 

CR : the verge

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook