เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 มกราคม 2561 - 00:24

รวมรถใหม่ 2018-2019 เปิดตัวพร้อมขายไทยเร็วๆนี้ รักใครเชียร์ใคร ไปดูกัน

          รวมรถใหม่ 2018-2019 รุ่นเด่นๆ ที่พร้อมจะเข้าไทยเร็วๆ นี้ โดยบางคันมาแน่นอน และบางคันมีแนวโน้มสูง คาดการณ์ตามอายุการตลาด ยอดขายรุ่นปัจจุบัน และทิศทางกระแสตลาด โดยบางรุ่นมีกำหนดเปิดตัวแน่นอนแล้ว แต่บางรุ่นต้องรอลุ้นเปิดตัวในมอเตอร์โชว์ปีนี้ บางรุ่นก็น่าจะเข้ามา แต่ยังไม่มีกำหนดเลยก็มี มาครบทั้งรถเล็กยันรถหรู รุ่นไหนโดนใจ รุ่นไหนใช่เลย เก็บตังค์รอไว้ แล้วไปดูกันว่ามีอะไรบ้างครับ

 

          รถใหม่ 2018 ที่มาแน่นอน คอนเฟิร์ม 100% ตอนนี้มีกำหนดการณ์และสเปคคร่าวๆ ออกมาแล้ว รอวันเปิดราคาอย่างเดียว ซึ่งในต้นปีนี้มีดังนี้

 

 Toyota C-HR ที่มาโชว์ตัวจริงในไทย

 

          Toyota C-HR รถครอสโอเวอร์สไตล์สปอร์ต มาโชว์ตัวพร้อมรับจองแล้วในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป เมื่อปลายปีที่ผ่านมา พร้อมแง้มราคามาว่ารุ่นเริ่มต้นประมาณ 9.9 แสน มากับสเปคเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ไฮบริดจอดโชว์เด่นเป็นสง่า และยังมีรุ่นเบนซินล้วนๆ ให้จองด้วย ที่มีอุปกรณ์ความปลอดภัยเด่นๆอย่าง ระบบเตือนก่อนการชน ถุงลม 7 ใบ ฯลฯ สิ้นสุดการรอแล้ว เดือนมีนาคมนี้ ได้รู้ราคาเต็มๆ ครับ

 

Subaru XV 2018 ในงานเปิดตัวที่อเมริกาเหนือ

 

          Subaru XV เตรียมเปิดตัว 19 มกราคมนี้ เจ้านี้ก็ไวใช่ย่อย พอครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ที่เมืองนอกเปิดตัวปุ๊บ ก็นำเข้ามาโชว์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ราคาใกล้เคียงเดิม แต่เพิ่มระบบความปลอดภัยมาเต็ม พร้อมเครื่องบอกเซอร์ 2.0 ลิตร กำลังมากขึ้น มีกำหนดเปิดตัวแน่นอนแล้ว ราคาและสเปคจะมีรีวิวมาให้ชมแน่นอน 100%

 

ภาพเรนเดอร์จากเว็บ Ranger5G

 

          Ford Ranger Raptor เตรียมเปิดตัว 7 กุมภาพันธุ์นี้ เตรียมตัวขึ้นแท่นเป็นกระบะที่แรงที่สุดในไทยได้เลย สำหรับรถกระบะตัวท็อปจากฟอร์ดรุ่นนี้ เพราะข่าวว่ามาจะใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ติดเทอร์โบคู่ ได้กำลังทะลุ 200 แรงม้า ขึ้นไป พวงกับเกียร์ทด 10 สปีด ให้ได้ทั้งความประหยัดและความแรง ส่วนราคาคาดว่าไปคาบเกี่ยวกับเหล่าเอสยูวีขนาดกลางแน่นอน และเรนเจอร์รุ่นปกติ ยังมีการปรับโฉมตามมาด้วย

 

          รถใหม่จะเปิดตัวไทยในปี 2018-2019 นี่เป็นรายชื่อรถที่สมกับอายุตลาดที่ควรจะเปลี่ยนแล้ว แทนที่รุ่นเดิมที่ประสบความสำเร็จดี และเริ่มมีรถมาวิ่งทดสอบจนแน่ใจแล้วว่ามาขายไทยชัวร์ เพียงแต่ยังไม่มีกำหนดการณ์เปิดตัว คาดว่าจะพบกันกลางปี-ปลายปี 2018 เป็นต้นไปจนถึง 2019 ซึ่งมีรุ่นเด่นๆ น่าโดนดังนี้

 

Nissan X-Trail ไมเนอร์เชนจ์ เปลี่ยนหน้าใหม่

 

          Nissan X-Trail ไมเนอร์เชนจ์ สานต่อความสำเร็จด้วยการต่อยอดจากรุ่นเดิม เพิ่มเติมหน้าใหม่สไตล์สปอร์ต คาดว่าสเปคเครื่องยังมีไฮบริดเช่นเดิม อาจจะได้ชมตัวจริงกันในงานมอเตอร์โชว์นี้

 

Nissan March 2018 ฉีกแนวมาสปอร์ตจ๋าสุดๆ

 

          Nissan March 2018 ตอนนี้ มีรถทดสอบในไทยออกวิ่งให้เห็นแล้ว กับอีโค่คาร์รุ่นต่อไปที่ฉีกแนวมาสปอร์ตจ๋าสุดๆ ดูแพงกว่าเดิม กับสเปคเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร 75 แรงม้า จะเปิดตัวเมื่อไหร่ ยังไม่มีกำหนดชัดเจน เพราะปีนี้ของ่วนกับรถเอสยูวีและพีพีวีก่อน จะออกขายเมื่อไหร่นั้น ต้องติดตามเว็บเราเอาไว้ จะไม่พลาดข่าวแน่นอนครับ

 

 

Suzuki Swift โมเดลเชนจ์ใหม่หมด

 

          Suzuki Swift โมเดลเชนจ์ เล่นหนักจัดใหญ่ เปลี่ยนใหม่หมดทั้งภายนอกและใน กับสเปคที่คาดว่าจะมาแบบเดียวคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1,200 ซีซี. 91 แรงม้า เท่าเดิม เพิ่มเติมแรงบิดให้มาให้ใช้ในรอบต่ำได้อีก กับน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิม ด้วยรูปทรงดูแล้วถูกใจวัยรุ่นทั่วไปแน่ๆ พร้อมความแรงมากขึ้น เหลือแต่ราคาแล้วล่ะครับ ว่าจะทำออกมาว้าวแค่ไหน ซึ่งในญี่ปุ่นอยู่ที่ประมาณ 410,000-570,000 บาท

 

 

          Mitsubishi Xpander รถ MPV 7 ที่นั่ง สไตล์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่หมดจรด มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ 1,500 ซีซี. MIVEC กำลัง 103 แรงม้า ที่จะมาเปิดตัวในระดับราคากลุ่ม B-Segment ประมาณ 7-8 แสนบาท สเปคและออพชั่นจะจัดเต็มแน่นอน แต่จะเยอะแค่ไหน ต้องติดตามในปี 2018 นี้ให้ดีครับ

 

 

          Isuzu MU-X หลังจากที่เมืองไทยเพิ่งไมเนอร์เชนจ์ภายนอกไปเมื่อมีนาคม 2560 แต่ล่าสุดนี้ที่เมืองจีน ได้ทำการปรับออพชั่นใหม่ เปลี่ยนคอนโซลเพิ่มอีก แถมพวงมาลัยก็ใหม่ เรียกว่าทรงภายในใหม่ทั้งหมด ดูหรูหราขึ้น คาดว่าจะมาในไทยปีนี้ ด้วยราคาไม่แพงกว่าเดิมนัก

 

 

          MG3 ไมเนอร์เชนจ์ รถสุดชิคของวัยรุ่น ที่เมืองจีนได้เปิดรุ่นปรับโฉมเล็กน้อย เปลี่ยนทั้งครึ่งหน้าและฝาท้าย ลามไปถึงคอนโซลและพวงมาลัยภายใน ที่ดูสปอร์ตทันสมัยมากกว่าเดิมเยอะ พร้อมออพชั่นครบเช่นเดิม เครื่องยนต์ 1,500 ซีซี. 109 แรงม้า ที่ยกเกียร์ใหม่เป็นแบบออโต้แบบทอร์คคอนเวิร์ตเตอร์ทั่วไป ทำให้ขับง่ายขึ้นไปอีก ใครอยากฮิปก็เก็บตังค์รอได้เลย เพราะปีนี้จะได้พบกันครับ

 

 

          Toyota Camry รถหรูจากค่ายสามห่วง ที่คราวนี้มาในดีไซน์สปอร์ต พร้อมเครื่องแรงระดับเบนซิน 4 สูบ 2,500 ซีซี. 206 แรงม้า และมาพร้อมกับระบบ Toyota Safety Sense P เต็มระบบ ที่อเมริกาเหนือ ราคาเริ่มต้นแปลงเป็นเงินไทยแล้ว แทบไม่ต่างจากรุ่นเดิม คาดว่ามาไทยก็ราวๆ 1.3 ล้านเช่นเดิม

 

 

          Honda Accord 2018 ต้องมาเช่นกัน สำหรับรถหรูรุ่นนี้ ความว้าวอยู่ที่ทรงมาแบบใหม่ ท้ายลาดสุดสปอร์ตตามสมัยนิยม เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1,500 ซีซี. เทอร์โบ กำลัง 192 แรงม้า หรือสุดว้าวกับเครื่องยนต์เบนซิน 2,000 ซีซี. เทอร์โบ กำลัง 252 แรงม้า พร้อมเกียร์ 10 สปีด และยังมีทางเลือกเครื่องไฮบริดเช่นเคย

 

 

          Mercedes-Benz CLS เมืองนอกเพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ และพร้อมส่งมอบเดือนมีนาคมนี้ และเบนซ์เมืองไทยก็เป็นเสือปืนไวอยู่แล้ว ก็ไม่แคล้วจะได้เจอกันในงานมอเตอร์โชว์เดือนเมษานี้เช่นกัน คาดว่าจะมาแบบนำเข้าก่อน ส่วนสเปคและราคา รอติดตามที่เว็บไซต์ BoxzaRacing ที่นี่รู้เรื่องแน่นอน

 

 

          Volvo XC40 อีกหนึ่งเอสยูวีที่จะมาเขย่าตลาดรถยุโรปให้สะเทือน ด้วยรุ่นเล็กราคาเยาว์ ที่คาดว่าราคาสามารถกดต่ำเหลือ 1.X ล้าน ถ้ามาประกอบอาเซียน แต่ในช่วงแรกคาดว่าจะนำเข้าสำเร็จรูปมาก่อน ตามสไตล์รุ่นพี่อย่าง XC60 ส่วนเครื่องยนต์มีให้เลือก 2 แบบ คือ ดีเซล D4 และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ T5 Drive-E

 

 

          BMW X2 แนวสปอร์ตครอสโอเวอร์กำลังมาแรง เน้นขับคนเดียว ไม่ต้องมีประโยชน์ใช้สอยเยอะ แค่ทรงสวยและสูงบึกบึน กับเครื่องยนต์รุ่นเริ่มต้นก็แรงแล้ว ด้วยเบนซิน 2,000 ซีซี. TwinPower Turbo 192 แรงม้า กับเครื่องดีเซล 190 แรงม้า ราคาคาดว่าคาบเกี่ยวระหว่าง 2 ล้านปลายๆ-3 ล้านต้นๆ

 

 

          Honda Brio 2018 มีข่าวออกมาสดๆ ร้อนๆ ว่าจะเปิดตัวโฉมใหม่หมดของอีโค่คาร์จากฮอนด้า ภายในปี 2018 แน่นอน ซึ่งฮอนด้าไทยก็ไม่น่าพลาดที่จะประกอบส่งขายอินเดีย และเจียดมาขายไทยด้วยเช่นกัน แต่หน้าตาจะเหมือนในภาพเรนเดอร์นี้หรือไม่ ปีนี้ได้รู้กันครับ

 

 

          MG pick-up พื้นฐานจาก Maxus T60 เห็นทดสอบกันมาตั้งแต่ปี 2016 แต่ยังไม่จ่อคิวเปิดตัวสักที คาดว่าคงจะหลีกทางให้น้องเล็กอย่าง MG3 และ MG ZS ได้ส่งมอบให้ทันยอดจองก่อน เราจึงอาจจะได้เห็นในช่วงปี 2019 แต่ที่แน่ๆ ต้องทำการบ้านเรื่องการบริการและความน่าเชื่อถือมากๆ เพราะตลาดรถกระบะเขาแข็งแกร่งจริงๆ

 

 

          Hyundai Grand Straex / H1 ไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ หน้าตาเหลี่ยมหรูดูดี ภายในที่โมเดิร์นสุดๆ เตรียมมากอบโกยยอดขายในไทย แต่อาจจะต้องให้เวลาเขาเคลียสต็อคของเดิมหน่อย เพราะเพิ่งเปิดตัวรุ่น Limited II ไปเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว อาจจะได้เจอกันปลายปี 2018 หรือเลื่อนยาวไปถึงปี 2019 โน่นเลย คาดว่าราคารุ่นท็อปพอๆ กับโฉมเดิมที่ 2.3 ล้านบาท

 

 

          Nissan Terra รถอเนกประสงค์พื้นฐานกระบะหรือ PPV จากรุ่น Navara รุ่นนี้ยังไม่เปิดตัว แต่ที่ในจีนมีภาพหลุดออกมาแล้ว คาดว่าจะเปิดตัวที่ต่างประเทศในปีนี้ และบ้านเราอาจจะได้สัมผัสตัวจริงในปี 2019 เป็นต้นไป 

 

          นี่เป็นแค่รถเด่นๆ ที่เราน่าจะได้เห็นกันในปี 2018-2019 ซึ่งเตรียมมากระตุกเงินชาวไทยได้หลายคัน ซึ่งแต่ละคันจะน่าเสียเงินแค่ไหน ทีมงาน BoxzaRacing จะไปสืบเสาะเจาะลึกมาให้ชมกันอีก อย่าลืมติดตามนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook