เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 8 มกราคม 2561 - 15:25

Honda เปิดตัว Honda Connect นวัตกรรมที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่ และรถยนต์

 

          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “Honda Connect” นวัตกรรมเพื่อการขับขี่อย่างมั่นใจ และเพื่อความปลอดภัยในทุกการเดินทาง เป็นเทคโนโลยีที่ผสานการทำงานกับแอปพลิเคชันบนมือถือสมาร์ทโฟน โดยผู้ขับขี่ และรถยนต์สามารถเชื่อมต่อและสื่อสารกันได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ซึ่งช่วยเตรียมความพร้อมให้รถยนต์ และผู้ขับขี่ เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน และเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้รถยนต์ นับเป็นจุดเริ่มต้นของสังคมการขับขี่แห่งอนาคตที่เทคโนโลยีจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้รถใช้ถนน โดย Honda Connect มาพร้อมฟังก์ชั่นหลักทั้งการตรวจสอบ และแจ้งเตือนสถานะความพร้อมของรถยนต์ การแสดงข้อมูลลักษณะการขับขี่ และหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด Honda Connect ยังมีระบบติดต่อช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน เพื่อเพิ่มความมั่นใจมากขึ้นในตลอดทุกการเดินทาง

 

คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

 

          คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบัน เทคโนโลยีเข้ามีบทบาทในการดำเนินชีวิตของผู้คนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง Honda ในฐานะผู้นำในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนายนตรกรรม และสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อเสริมศักยภาพให้ผู้คนได้ทำตามความฝันเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข รวมทั้งมุ่งสร้างสังคมที่ปลอดอุบัติเหตุ จากการศึกษา และวิจัยข้อมูลผู้ใช้รถในประเทศไทย และต่างประเทศ ทั้งในด้านลักษณะการขับขี่ และพฤติกรรมการใช้ชีวิต Honda จึงได้สร้างสรรค์นวัตกรรม “Honda Connect” ขึ้น เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าฮอนด้าที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีอันล้ำสมัย อีกทั้งต้องการความมั่นใจและความปลอดภัยตลอดการขับขี่ โดยฮอนด้า คอนเนค พร้อมทำการติดตั้ง และจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม เป็นต้นไป ณ โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ”

 

 

          “ฮอนด้า คอนเนค” เป็นการนำเทคโนโลยี Telematics ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะในการควบคุมการรับส่งข้อมูลทางไกล ที่ทำงานผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือสมาร์ทโฟน และกล่องอุปกรณ์รับส่งข้อมูลทางไกล (Telematics Control Unit หรือ TCU) ที่ถูกติดตั้งบนรถยนต์ฮอนด้า ทำหน้าที่เก็บข้อมูลสำคัญผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เพื่อจัดเก็บและประมวลผลโดย Cloud Technology พร้อมด้วยระบบ GPS ที่ช่วยในการตรวจสอบพิกัดรถยนต์ได้อย่างแม่นยำ และกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน Call Center ยังสามารถแจ้งเตือนหรือติดต่อเพื่อส่งความช่วยเหลือให้ผู้ขับขี่ได้อย่างทันท่วงที

 

 

ฟังก์ชั่นการใช้งานหลักของ Honda Connect มีดังนี้

1. ฟังก์ชั่นสถานะรถยนต์ จะช่วยแจ้งสถานะความพร้อมของรถยนต์ก่อนออกเดินทาง เช่น ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง  อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น และอื่นๆ รวมถึงแจ้งเตือนการบำรุงรักษา ประวัติการเข้ารับบริการและกำหนดการเข้ารับบริการครั้งถัดไป เพื่อให้ผู้ใช้ได้ดูแลรถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

2. ฟังก์ชั่นข้อมูลลักษณะการขับขี่ ที่จะบันทึกข้อมูลการขับขี่และแสดงผลพฤติกรรมการขับขี่ต่างๆ เช่น ระยะทางการขับขี่ ช่วงเวลาการขับขี่ อัตราความเร็วสูงสุด  อัตราความเร็วเฉลี่ย และการบันทึกประวัติการเดินทาง

3. ฟังก์ชั่นตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์

  • ผู้ใช้งานสามารถขอพิกัดของรถยนต์ (Find My Car) ได้โดยผ่านฟังก์ชั่นแสดงพิกัดรถยนต์ เมื่อเลือกฟังก์ชั่นขอพิกัดรถยนต์ ระบบจะทำการส่งพิกัดไปยังอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้ (เพื่อความเป็นส่วนตัวของข้อมูล)
  • ในกรณีที่รถยนต์ถูกเคลื่อนย้าย ระบบจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนความผิดปกติมาที่ฟังก์ชั่นสถานะพิกัดรถยนต์ในแอปพลิเคชันบนมือถือสมาร์ทโฟน

 

 

4. ฟังก์ชั่นติดต่อเพื่อช่วยเหลือฉุกเฉิน

  • เมื่อถุงลมทำงานในกรณีเกิดอุบัติเหตุ ระบบจะส่งสัญญาณไปยังศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า (Honda Call Center) เพื่อติดต่อและประสานงานให้ความช่วยเหลือไปยังเบอร์โทร
  • ที่ลงทะเบียนไว้ หรือเบอร์โทรสำรองฉุกเฉิน หากไม่สามารถติดต่อได้ ระบบจะทำการติดต่อหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน (1669)
  • ในกรณีเหตุฉุกเฉินอื่นๆ ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปที่ฟังก์ชั่นเบอร์โทรสำคัญสำหรับกรณีฉุกเฉิน เช่น ศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า สถานีตำรวจ รถพยาบาล บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง รวมทั้งบริษัทประกันภัย เพื่อบริการประสานงานความช่วยเหลือฉุกเฉิน

          5. ฟังก์ชั่นค้นหาและแชร์การเดินทาง ทำงานเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันแผนที่ เพื่อค้นหาเส้นทางหรือสถานที่ใกล้เคียง เช่น สถานีบริการน้ำมัน  ตู้เอทีเอ็ม  ร้านสะดวกซื้อ หรือผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถทำการบันทึกสถานที่ที่ใช้ประจำ เพื่อช่วยในการนำทางไปยังจุดหมายได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถแชร์บันทึกการเดินทางพร้อมภาพถ่ายบนเฟซบุ๊กส่วนตัวได้อีกด้วย

          6. ฟังก์ชั่นข่าวสารและสิทธิพิเศษ ทำหน้าที่ให้บริการแจ้งข้อมูลข่าวสารและสิทธิพิเศษต่างๆ รวมถึงแจ้งเตือนการต่อประกันภัยและภาษีรถยนต์ล่วงหน้าให้กับผู้ใช้งาน

 

 

          ลูกค้าที่สนใจติดตั้ง Honda Connect สามารถติดต่อศูนย์บริการเพื่อนัดหมาย และนำรถยนต์ฮอนด้าของท่านเข้าติดตั้งกล่องอุปกรณ์รับส่งข้อมูลทางไกล (Telematics Control Unit หรือ TCU) ที่ศูนย์บริการฮอนด้าที่ท่านสะดวกได้ทั่วประเทศ โดยลูกค้าจะต้องทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Honda Connect Thai (รองรับระบบปฎิบัติการสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชั่น 8.0 ขึ้นไป และระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 4.0 ขึ้นไป) หลังจากนั้นศูนย์บริการจะทำการลงทะเบียนเชื่อมต่อข้อมูล TCU และ แอปพลิเคชัน เพื่อสร้างบัญชีการใช้งาน โดยฮอนด้า คอนเนค พร้อมจำหน่ายในราคา 5,900 บาท (ฟรีค่าติดตั้ง และค่าสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์เพื่อการส่งข้อมูลรายปี รวม 2 ปี)

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook