เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 มกราคม 2561 - 11:24

Hyundai อาจเป็นแบรนด์แรกของโลกที่ผลิตถุงลมนิรภัยป้องกัน Panoramic Sunroof

 

          Hyundai ได้เผยข้อมูลเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจไม่น้อย นั่นคือ ถุงลมนิรภัยสำหรับป้องกันหลังคากระจก Panoramic Sunroof ไม่ให้ทำอันตรายแก่ผู้โดยสารในระหว่างเกิดอุบัติเหตุ และอาจเป็นแบรนด์ของโลกที่พัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยนี้

          ซึ่งหลังคากระจกหรือ Panoramic Sunroof เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความโปร่งสบายและความหรูหราสำหรับรถยนต์สมัยใหม่ แต่ก็มีความกังวลไม่น้อยหากเกิดอุบัติเหตุ ทางผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ จึงได้พัฒนาถุงลมนิรภัยสำหรับป้องกันหลังคากระจกโดยเฉพาะ

 

 

          โดยใช้หลักการเดี่ยวกับการจุดระเบิดถุงลมนิรภัย ซึ่งจะซ่อนอยู่ตรงเพดานด้านหน้ารถ เมื่อเกิดการชน เซ็นเซอร์จะจุดการระเบิดให้ถุงลมพองตัวจากด้านหน้าไปด้านหลัง โดยมีสายเคเบิลความแข็งแรงสูงเป็นรางลำเลียงถุงลมให้ไปในทางที่ต้องการ ซึ่งตัวถุงลมจะกางครอบคลุมหลังคาได้ทั้งหมดทันทีหลังจากเกิดการชนเพียงแค่ 0.08 วินาที

          ซึ่งในเวลานี้ ทางฮุนไดได้เผยว่ากำลังทำการทดสอบใกล้จะสมบูรณ์แล้ว โดยสามารถปกป้องผู้โดยสารจากชิ้นส่วนหลังคาที่ร่วงลงมาหรือ อุบัติเหตุในรูปแบบตัวรถหมุนกลิ้งซึ่งช่วยป้องกันการกระแทกของตัวหลังคาหรือผู้โดยสารหลุดออกจากตัวรถอีกด้วย แต่ยังไม่มีการระบุว่าจะเริ่มบรรจุให้กับรถรุ่นใดเป็นรุ่นแรก

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook