เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 ธันวาคม 2560 - 10:05

Toyota การันตีคุณภาพความปลอดภัยของ VIOS และ YARIS ใหม่ด้วยคะแนน 5 ดาวจาก ASEAN NCAP

 

          บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค มาร์เก็ตติ้ง แอนด์เซลส์ เผยถึงการที่รถยนต์รุ่น New Toyota VIOS (โตโยต้า วีออสใหม่) และ New Toyota YARIS (โตโยต้า ยาริสใหม่) ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรืออาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) โดยรถยนต์ทั้ง 2 รุ่น ถือว่าเป็นรถยนต์ Toyota 2 รุ่นแรก ที่ได้รับรางวัลการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรืออาเซียน เอ็นแคป ตามหลักเกณฑ์การประเมินแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560 - 2563 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซียเมื่อช่วงเช้าวันนี้

 

 

          หลักเกณฑ์การประเมินแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560 - 2563 ของอาเซียน เอ็นแคป ประกอบด้วยการทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection - AOP), การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection - COP) และระบบความปลอดภัย (Safety Assist) โดยมีการประเมินจากการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (frontal offset impact test), การทดสอบการชนด้านข้าง (side impact test) และการทดสอบการติดตั้งระบบยึดเหนี่ยวเด็กภายในรถ (child restraint system - CRS) อีกทั้งยังมีการประเมินองค์ประกอบด้านความปลอดภัยอื่นๆ ของรถอีกด้วย

          ทั้งนี้ รถยนต์โตโยต้า วีออสใหม่ และโตโยต้า ยาริสใหม่ ประกอบด้วยอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยที่พัฒนาขึ้นล่าสุดและติดตั้งมาในทุกรุ่น ได้แก่

  • ใหม่ ถุงลมนิรภัย 7 จุด (ถุงลมนิรภัยคู่หน้า , ถุงลมนิรถภัยด้านข้าง , ม่านถุงลม และถุงลมนิรภัยตำแหน่งหัวเข่าด้านคนขับ)
  • ใหม่ ระบบช่วยการออกตัวบนพื้นที่ลาดชัน (Hill-start Assist Control)  
  • ใหม่ ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า (Seatbelt reminder for front passenger)

 

 

          Toyota เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยในยนตรกรรมรุ่นต่างๆ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ "ยานพาหนะ" ที่มอบความอุ่นใจในทุกการเดินทาง ผ่านการบูรณาการความปลอดภัยอย่างครบถ้วนสมบูรณ์เพื่อให้ครบองค์ประกอบหลักทั้ง 3 ประการ ได้แก่ คน รถ และถนน  

 

Toyota VIOS ใหม่

 

          นอกจากความพยายามในการผลิตยนตรกรรมที่ "ดียิ่งกว่า" เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการขับขี่ให้กับลูกค้าแล้ว Toyota ยังมุ่งมั่นที่จะกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญด้านความปลอดภัย ในฐานะผู้นำด้านความปลอดภัยระดับโลก โตโยต้าเริ่มดำเนินโครงการเพื่อความปลอดภัยในระดับภูมิภาคตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการคาดเข็มขัดนิรภัย และในปีนี้ ยังมีแผนที่จะปลูกฝังให้ประชาชนได้ตระหนักว่า "ความปลอดภัยสร้างได้ง่ายนิดเดียว" (ด้วยการใช้มือทั้งสองข้างจับพวงมาลัย, การคาดเข็มขัดนิรภัย และการขับรถอย่างมีสติ) นอกจากการกระตุ้นให้ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนน โตโยต้ายังคาดหวังที่จะให้ข้อมูลและเพิ่มความตระหนักถึงการใช้งานอุปกรณ์ความปลอดภัยให้กับประชาชนทั่วไปอีกด้วย

 

Toyota YARIS ใหม่

 

          ทั้งนี้ Toyota ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นลำดับแรกและมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคเพื่อบรรลุเป้าหมายในการสร้างสังคมที่มีจำนวนอุบัติเหตุเป็นศูนย์ให้สำเร็จ

 

Cr. ข้อมูลจาก Toyota Motor Asia Pacific (TMAP) และ aseancap [1], [2]

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook