เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 ธันวาคม 2560 - 11:57

Suzuki Spacia 2018 รถ Kei-Car ขุมพลังไฮบริดโฉมใหม่ ที่ให้อะไรได้มากกว่าแค่ความกะทัดรัด

Suzuki Spacia HYBRID 2018

 

          Suzuki ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว All-New Suzuki Spacia 2018 รถ Mini MPV แบบ Kei-Car โฉมใหม่ที่ยังคงมีบุคลิกแบบกล่องขนาดกะทัดรัด แต่ซ่อนเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย พร้อมฟังก์ชั่นที่ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ชาวญี่ปุ่นได้สมบูรณ์แบบมากที่สุด มอบสิ่งที่เหนือกว่าใครทั้งความสบาย และความอเนกประสงค์

 

Suzuki Spacia Custom HYBRID Turbo

 

          ด้านภายนอกจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ Suzuki Spacia HYBRID รุ่นมาตรฐานที่ได้รับการออกแบบให้มีบุคลิกที่ย้อนยุค ดูน่ารัก แต่แฝงด้วยความทันสมัย กับ Suzuki Spacia Custom HYBRID Turbo ที่ได้รับการปรับแต่งเพื่อสะท้อนความดุดัน ทรงพลังยิ่งขึ้น สำหรับมิติตัวถังประกอบไปด้วย ความยาว 3,395 มม., กว้าง 1,475 มม., สูง 1,785 มม. และระยะฐานล้อ 2,460 มม. รวมไปถึงการออกแบบโครงสร้างใต้ท้องรถที่ช่วยให้ประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศทำได้ดีขึ้น

 

เซ็นเซอร์พิเศษที่ได้รับการบรรจุลงใน Suzuki Spacia 2018

 

          ไฮไลท์สำคัญของรถทั้งสองรุ่นนี้ก็คือ การติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ครบครันยิ่งขึ้น โดยเฉพาะระบบ Suzuki Safety Support ซึ่งเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยของ Suzuki ใหม่ล่าสุด ที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยและมั่นใจยิ่งขึ้น ทั้งระบบ Dual Sensor Brake Support (DSBS) ซึ่งติดตั้งครั้งแรกในกลุ่มรถ Kei-Car, ระบบตรวจจับรถคันหน้าพร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบป้องกันการชนอัตโนมัติด้านหลัง, กล้องมองรอบคัน, ถุงลมนิรภัย, เป็นต้น

 

แผงคอนโซลภายในรถที่ออกแบบมาให้มีความทันสมัย พร้อมใช้วัสดุแบบเดียวกับกระเป๋าเดินทาง

 

          สำหรับภายในนั้นได้รับการออกแบบและจัดสรรพื้นที่อย่างพิถีพิถัน ชาญฉลาด และสมบูรณ์แบบในด้านความสะดวกสบาย ทั้งวัสดุตกแต่งแผงคอนโซลที่ใช้สัสดุเดียวกับกระเป๋าเดินทาง, จอ Head Up Display บนกระจกที่แสดงผลเป็นภาพสีชัดเจน มีมิติ, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ช่องแอร์บนเพดานที่มาพร้อกับครีบปรับทิศทางการไหลของอากาศเพื่อให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสม, เบาะหลังที่สามารถพับได้อย่างกว้างขวางและเรียบเนียน พร้อมร้องสำหรับยกจักรยานขึ้นรถได้โดยไม่ต้องยกตะแคง, ประตูตอนหลังแบบบานเลื่อนที่มีขนาดใหญ่, ที่วางแก้วหลังเบาะหน้า, ม่านบังแดด, กระจกป้องกันรังสี UV เป็นต้น

 

พื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง ทันสมัย

 

          และด้านขุมพลัง Suzuki Spacia จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ไฮบริดเบนซิน 3 สูบ ความจุ 660 ซีซี. ให้สมรรถนะสูงสุด 52 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด 60 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 3.1 แรงม้า ที่ 1,000 รอบ/นาที แรงบิด 50 นิวตัน-เมตร ที่ 100 รอบ/นาที ส่วนรุ่น Spacia Custom HYBRID Turbo มาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริดพร้อมเทอร์โบที่ให้สมรรถนะสูงสุดถึง 64 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 98 นิวตัน-เมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที

 

ความสูงจากพื้นและตัวรถที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายในการโดยสาร และบรรทุกจักรยาน

 

          ทุกรุ่นส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมพ่วงแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งสองล้อ และสี่ล้อ ประกอบกับแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ "HEARTECT" ที่มีน้ำหนักเบา จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น โดยให้อัตราบริโภคเชื้อเพลิงที่ 30 กม./ลิตร (รุ่น HYBRID G 2WD)

 

Suzuki Spacia HYBRID วางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

 

          ทั้ง Suzuki Spacia HYBRID โมเดลย้อนยุคซึ่งเป็นรุ่นมาตรฐาน และ Suzuki Spacia Custom HYBRID Turbo มีสีตัวถังให้เลือกทั้งแบบสีเดียว และสีทูโทน และมีราคาตั้งแต่ 1,333,800 ถึง 1,908,360 เยน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook