เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 ธันวาคม 2560 - 11:19

Mazda ส่งสัญญาณทดสอบรถยนต์ RX รุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้เปลือกของ Mazda RX-8

 

          กลายเป็นกระแสที่สร้างความฮือฮาอยู่ไม่น้อย เมื่อทาง Mazda เริ่มเดินหน้าทดสอบรถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่ในสนาม Nürburgring เป็นการส่งสัญญาณว่า Mazda RX-9 ใกล้จะเป็นความจริงแล้ว

 

 

           แม้ว่าในเวลานี้สิ่งที่ได้พบเห็นเป็นตัวถังของ Mazda RX-8 เพื่ออำพรางบุคลิกเอาไว้ ซึ่งมีการระบุว่าทางบริษัทฯ กำลังซุ่มพัฒนาเครื่องยนต์โรตารี่ใหม่ และยังได้ระบุว่าความร้อนอาจยังคงเป็นสิ่งที่สร้างความกังวลของทีมผู้พัฒนา เนื่องจากมีช่องดักอากาศที่มีขนาดใหญ่ รวมไปถึงเจาะช่องดักอากาศที่กันชนหน้าเพื่อให้อากาศเย็นไหลเวียนเข้าสู่ภายในห้องเครื่องและระบบขับเคลื่อนต่างๆ ได้รวดเร็วและมีปริมาณที่มากยิ่งขึ้น

 

 

            สำหรับเทคโนโลยีเครื่องยนต์สูบหมุนใหม่นั้น ระบุผ่านภาพสิทธิบัตรที่เผยไปก่อนหน้านั้นว่า เครื่องยนต์โรตารีภายใต้ชื่อการพัฒนา Skyactiv-R จะมีการกลับตำแหน่งของท่อไอดี-ไอเสียใหม่ โดยท่อไอดีพร้อมหัวฉีดอยู่ด้านล่างและท่อไอเสียอยู่ด้านบน พร้อมกับการติดตั้งเทอร์โบให้อยู่ใกล้ท่อไอเสียมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดอาการ Turbo Lag และอาจมีการติดตั้งระบบมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อช่วยเสริมกำลังที่คาดว่าอาจทะลุมากถึง 400 แรงม้า แต่ยังมีอุปสรรคที่สำคัญที่อาจส่งผลต่อความล่าช้าในการพัฒนาและนำเสนอเครื่องยนต์ใหม่ นั่นคือ "งบประมาณ"

 

Mazda RX-Vision Concept

 

             งานนี้คงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดกันว่า เครื่องยนต์โรตารีใหม่ล่าสุดนี้จะเป็นอย่างไร ให้สมรรถนะที่เร้าใจมากแค่ไหน และสามารถก้าวข้ามอุปสรรคสำคัญอย่าง อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ปริมาณการก่อมลพิษ และงบประมาณในการพัฒนาไปได้มากแค่ไหน 

 

Cr. ภาพประกอบจาก Carpix และ motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda ความคืบหน้าล่าสุดของขุมพลังโรตารี่รุ่นใหม่ จะแรงและเร้าขนาดไหน...ต้องดู

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook