เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2560 - 15:29

Toyota เตรียมพัฒนารถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในราคาที่ใครๆ ก็จับต้องได้

Toyota FT-AC Concept

 

          หลังจากทาง Toyota ได้เผยโฉม Toyota FT-AC Concept ว่าที่รถคอมแพ็คครอสโอเวอร์สายลุยขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้แฟนๆ ได้ชมกันในงาน LA Auto Show 2017 ล่าสุดได้มีการยืนยันว่าพร้อมเดินหน้าพัฒนาเป็นรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้แฟนๆ ได้เป็นเจ้าของกันอย่างแน่นอน

          Mr. Jack Hollis ผู้จัดการทั่วไปของโตโยต้า มอเตอร์ อเมริกาเหนือ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่นกำลังเตรียมรถครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัด ซึ่งน่าจะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่า RAV4 แน่นอนว่าตำแหน่งดังกล่าวมี Toyota C-HR ประจำอยู่ แต่รุ่นใหม่นี้ จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันมากและจะบรรจุระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD โดยยังมีระบบขับเคลื่อนสองล้อในรุ่นมาตรฐานอยู่

 

Toyota FT-AC Concept

 

          แน่นอนว่า แพลตฟอร์มสำหรับพัฒนารถรุ่นนี้ จะยังคงเป็น TNGA พร้อมขุมพลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ จะแชร์ร่วมกันระหว่าง Toyota C-HR ด้วย แต่รุ่นใหม่นี้ จะรองรับสำหรับการผจญภัยแบบ Off-Road ได้ดีกว่า Toyota C-HR

          ทางด้านราคาจำหน่าย ระบุว่าจะมีราคาที่ถูกกว่า Toyota C-HR โดยคาดการณ์ราคาเริ่มต้นในรุ่นขับเคลื่อนสองล้ออาจอยู่ราวๆ 20,000 เหรียญ และรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคาจะสูงใกล้เคียงกับ Toyota C-HR บางรุ่น ซึ่ง Toyota C-HR เป็นรถที่ไม่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ แต่ชูความทันสมัย และความอเนกประสงค์อย่างลงตัว ทั้งนี้รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ อาจพร้อมทำตลาดราวๆ 2 - 3 ปีข้างหน้า

 

Toyota FT-4X Concept

 

Toyota Tj Cruiser Concept

 

          ตลอดปี 2017 ที่ผ่านมา โตโยต้าได้เผยโฉม FT-4X Concept, TJ Cruiser Concept และ FT-AC Concept ล้วนเป็นรถอเนกประสงค์สายผจญภัยสันทนาการแบบ Off-Road ซึ่งมีตั้งแต่รถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่สุดดุดัน, รถ MPV สายลุย และรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ที่รักการผจญภัย เพื่อเติมเต็มผลิตภัณฑ์กลุ่มรถอเนกประสงค์ให้มากยิ่งขึ้น

 

Cr. ข้อมูลจาก motorauthority.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Toyota FT-AC Concept ว่าที่รถครอสโอเวอร์สายลุย ทนทาน ทันสมัย เร้าใจทุกการขับเคลื่อน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook