เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2560 - 11:11

แฉเรื่องลวงโลกของรถยนต์ 10 อันดับ ที่หลายคนเชื่อผิดๆ อ่านก่อนรู้ก่อน

          มีเรื่องเล่าต่อๆ กันมา จนกลายเป็นความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับรถยนต์อีกมาก โดยบ้างครั้งอาจจะมโนไปเอง บางเรื่องอาจจะจริงในอดีต แต่ปัจจุบันถูกแก้ไขแล้ว แต่ความเชื่อนั้นมันฝังใจไปแล้ว แถมทุกเรื่องเป็นเรื่องใกล้ตัวเราทั้งนั้น วันนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่ามีเรื่องอะไรที่ปลอม และความจริง คือ อะไรกันแน่

 

 

          เติมน้ำมันตอนเช้าจะได้เยอะ มันจริงในทางทฤษฎี แต่เพราะถังน้ำมันอยู่ใต้ดิน อุณหภูมิแทบไม่เปลี่ยนแปลงไม่ว่าเวลาใดๆ ดังนั้นจึงมีผลน้อยมาก จนแทบไม่มีผลในทางปฏิบัติ

 

 

          น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ควรเปลี่ยนทุก 10,000 กม. จริงๆ แล้วสมัยนี้ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้หลายๆ รุ่น รองรับได้ถึง 20,000 กม. ได้อย่างสบายๆ แล้ว แนะนำให้อ่านคุณสมบัติเพิ่มเติมที่ข้างขวดก่อนซื้อ

 

 

          Overdrive ช่วยเพิ่มความเร็ว จริงๆ แล้วเป็นแค่การทดเกียร์ลง เพื่อให้รอบเครื่องยนต์ลดลง ในความเร็วเท่าเดิม หากคุณต้องการเร่งใน Overdrive เครื่องจะทำงานหนักมาก จนความเร็วแทบจะไม่ไปเลยทีเดียว

 

 

          น้ำมันออกเทนสูง หรือ Jet Fuel จะทำให้เครื่องแรงขึ้น แต่ความจริงแล้ว เครื่องยนต์จุดระเบิดเท่าเดิม พลังงานที่เผาพลาญเท่าเดิม ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากออกเทนที่สูงขึ้นแค่อย่างใด

 

 

          ขับรถเปิดหน้าต่าง จะกินน้ำมันมากขึ้น หลายคนเชื่อว่ามันต้านลม แล้วจะกินน้ำมันมากขึ้น แต่จริงๆ แล้ว มีการศึกษามาว่า การเปิดกระจก แทบไม่มีผลกับอัตราการกินน้ำมันเลย

 

 

          ควรหลีกเลี่ยงรถใหม่ในปีแรก หลายคนเชื่อว่ารถใหม่ในปีแรก จะมีความเปราะ หรือมีข้อผิดพลาดให้ต้องแก้ไขต่อ แต่ความจริงแล้วระบบ QC น่าเชื่อถือมากขึ้น อัตราการเคลมรถรุ่นปีแรกกับปีต่อไปเท่าๆ กัน

 

 

          รถคันใหญ่กว่า ย่อมปลอดภัยกว่า นี่เป็นความเชื่อสมัยเก่าแก่แล้ว แต่ในยุค 90 เป็นต้นมา มีการคิดค้นโครงสร้างรถยนต์ทุกรุ่นให้เท่าเทียมกันแล้ว ไม่ว่าใหญ่หรือเล็ก สามารถทดสอบชนได้ 5 ดาวเท่ากัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook