เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 ธันวาคม 2560 - 16:49

Samsung พัฒนา Graphene Ball อัพเกรดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในรถยนต์ ให้ชาร์จได้เร็วขึ้น

 

          Samsung บริษัทผู้พัฒนาและผลิตอุปกรณ์ดิจิตอลชั้นนำจากเกาหลีใต้ ได้พัฒนาเทคโนโลยีวัสดุใหม่ที่เรียกว่า "Graphene Ball" ที่ใช้สำหรับการสนับสนุนแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนให้สามารถชาร์จไฟได้เร็วขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งรองรับสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งทางบริษัทฯ เชื่อว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไออนนี้จะยังมีบทบาทสำคัญในอนาคต

          นักวิจัยจากสถาบันเทคโนโลยีขั้นสูงของซัมซุง (SAIT) ได้พัฒนา Graphene Ball ซึ่งเป็นวัสดุสำหรับเคลือบขั้วไฟฟ้า เพื่อช่วยให้สามารถเพิ่มกำลังไฟฟ้าได้มากขึ้นถึง 45% และให้ความเร็วในการชาร์จที่เร็วกว่าแบตเตอรี่มาตรฐาน 5 เท่า ซึ่งทางซัมซุงกล่าวว่าเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่บรรจุวัสดุ Graphene Ball อาจชาร์จได้ภายในเวลาเพียง 12 นาทีเท่านั้น ซึ่งในระหว่างทำการการวิจัย ทางสถาบัน SAIT สามารถสังเคราะห์แกรไฟต์เป็นรูปแบบ 3 มิติที่คล้ายคลึงกับข้าวโพดคั่ว เพื่อใช้สำหรับบรจุขั้วไฟฟ้า

 

 

          Dr. Son In-hyuk หัวหน้าฝ่ายวิจัยของสถาบัน (SAIT) ได้เผยว่าเทคโนโลยี Graphene Ball สามารถใช้กับแบตเตอรี่ได้โดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการผลิตแบตเตอรี่ในปัจจุบันมากนัก ซึ่งช่วยขยายขีดความสามารถในการให้กำลังไฟฟ้าที่สูงขึ้น และชาร์จได้รวดเร็ว โดยเฉพาะในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเติบโตในตลาดโลกอย่างรวดเร็ว ซึ่งเทคโนโลยีแบตเตอรี่ชนิดนี้ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดีที่สุด

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook