เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2560 - 15:09

Hyundai นำเสนอ RN30 และ IONIQ เปิดประสบการณ์ยนตรกรรมแห่งอนาคตในงาน Motor Expo 2017

 

          บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด นำรถยนต์ต้นแบบ Hyundai RN30 และ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Hyundai IONIQ มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในอาเซียนที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 หรืองาน Motor Expo 2017

          งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ยานยนต์ยุคใหม่ ฝันไกลที่หลายเป็นจริง" โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสกับนวัตกรรมยานยนต์รุ่นล่าสุด ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย จากแบรนด์รถยนต์ชั้นนำทั่วโลก

 

 

          "อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยอยู่ในสภาวะคงที่มาเป็นระยะเวลานานกว่า 3 ปีแล้ว แต่ในปีนี้สถานการณ์ได้พลิกฟื้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยอดจำหน่ายรวมเพิ่มขึ้นมาตั้งแต่ช่วงต้นปี จนปัจจุบันตลาดรวมเติบโตขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา" มร.โตชิฮิเดะ อาโนะ ประธานบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว

          "ยอดจำหน่ายรถยนต์ Hyundai ในปีนี้ดีขึ้น 35% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2559 และเรายังคงเป็นผู้นำในกลุ่มตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ด้วยกระแสตอบรับจากลูกค้าที่ใช้รถยนต์ฮุนไดและลูกค้าใหม่ แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของฮุนไดในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆภายในรถที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้ขับขี่ รวมถึงการบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้คนไทยเชื่อมั่นในแบรนด์ฮุนไดมร.อาโนะกล่าวเสริม

 

 

          "ในปีนี้เป็นปีที่ฮุนไดดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 10 ปี และเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จ เราจึงได้นำนวัตกรรมใหม่ถึง 2 รุ่นมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในอาเซียนที่งานนี้ ได้แก่ รถยนต์ต้นแบบ ฮุนได RN30 และรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ฮุนได ไอออนิก ที่ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมาก ว่าเป็นหนึ่งในรถพลังงานไฟฟ้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก"

          "รถยนต์ต้นแบบ ฮุนได อาร์เอ็น 30 ได้รับการแนะนำสู่สาธารณชนครั้งแรก ในงานปารีส มอเตอร์โชว์ เมื่อปีที่ผ่านมา โดยถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรถยนต์ฮุนได รุ่น i30 จึงทำให้ ฮุนได อาร์เอ็น 30 กลายเป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงเหมือนเช่นรถแข่ง ด้วยองค์ประกอบต่างๆของโครงสร้างตัวรถ ที่มีความแข็งแกร่ง และสมรรถนะที่สูง ช่วยนำไปสู่การขับขี่แบบสปอร์ต ตามแนวคิดหลักสามประการของฮุนได คือ เทคโนโลยี สมรรถนะ และความเร้าใจในการขับขี่" มร.อาโนะ กล่าว

 

 

          Hyundai RN30 ใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุดที่ 380 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 451 นิวตัน - เมตร ติดตั้งระบบ Electronic limited-slip differential (eLSD) โดยจะทำหน้าที่วัดปริมาณแรงขับเคลื่อนของแต่ละล้อ เพื่อให้กำลังจากเครื่องยนต์ ถูกถ่ายทอดลงสู่ล้อทั้งสี่อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้กับผู้ขับขี่

          Hyundai RN30 ได้รับการพัฒนาที่ทันสมัยในด้านการดีไซน์และวิศวกรรม รวมไปถึงการปรับลดน้ำหนักของตัวรถ ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ทำจากพลาสติกที่มีประสิทธิภาพสูงแทนการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์โพลิเมอร์ที่ใช้ในรถสมรรถนะสูงทั่วๆไป จึงทำให้ Hyundai RN30 มีน้ำหนักที่เบากว่ารถทั่วไป อีกทั้งยังมีความทนทานสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

          การออกแบบภายนอก Hyundai RN30 เน้นเส้นสายที่มีความเรียบง่าย โดยนำแนวคิดมาจาก Hyundai i30 แต่ได้รับการปรับปรุงให้มีมิติตัวถังที่ต่ำลงและกว้างขึ้น ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ที่ความเร็วสูงได้เป็นอย่างดี

          การออกแบบภายใน เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านการแข่งขันรถและนักออกแบบ โดยฮุนไดได้เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ขับขี่รถยนต์ Hyundai RN30 ด้วยการติดตั้งเบาะที่นั่งแบบบักเกตซีท เพื่อให้กระชับกับร่างกายของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ช่วยปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ทุกสถานการณ์

 

 

          รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Hyundai IONIQ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ปราศจากมลพิษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียม ไอออน โพลิเมอร์ ขนาด 28 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ระยะทางมากกว่า 250 กิโลเมตร ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 295 นิวตัน-เมตร เชื่อมต่อผ่านระบบเกียร์แบบ single speed  ที่สามารถพารถยนต์ขับเคลื่อนไปที่ความเร็วสูงสุดที่ 165 กิโลเมตร/ชั่วโมง rihv,การชาร์ทไฟแบบ quick charge ด้วยกำลังการชาร์ทไฟขนาด 100 กิโลวัตต์ จะสามารถชาร์จไฟฟ้าได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ภายในเวลาเพียง 24 นาที ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น

          ภายนอกได้รับการออกแบบโดยเน้นที่ปัจจัยหลัก 2 อย่าง คือ เทคโนโลยี และประสิทธิภาพ การออกแบบตัวถังและส่วนต่างๆ เป็นแบบเส้นสายที่พริ้วไหว ช่วยให้อากาศสามารถไหลผ่านตัวรถได้อย่างสะดวกและลื่นไหลตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพิ่มความเป็นสปอร์ต และให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ต่ำเพียง 0.24

          ภายในตกแต่งด้วยโทนสีส้มทองแดง ให้ความรู้สึกเหมือนมีกระแสไฟฟ้าเคลื่อนไหวอยู่ภายในรถยนต์ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติในการตกแต่งภายในรถ อาทิ แผงประตูรถผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลผสมกับผงไม้และหินจากภูเขาไฟ

 

 

          ฮุนได ไอออนิก อิเล็กทริก ติดตั้งเทคโนโลยี ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถเข้าถึงการเชื่อมต่อระบบ  กูเกิ้ลแอนดรอย์ , แอปเปิ้ล คาร์เพลย์ รวมถึงระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในทุกการเดินทาง นอกจากนี้ยังสามารถชาร์ทแบตเตอรี่โทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านระบบชาร์ทไร้สาย wireless charging ได้อีกด้วย บริเวณคนขับ ติดตั้งหน้าปัดความละเอียดสูงขนาด 7 นิ้ว แบบ TFT  แสดงการทำงานของระบบต่างๆและข้อมูลพื้นฐานอื่นๆที่จำเป็นของตัวรถ

          ฮุนได ไอออนิก อิเล็กทริก ติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร มั่นใจและปลอดภัยในทุกการเดินทาง ด้วยระบบ Autonomous Emergency Braking, ระบบ Lane Change Assist, ระบบ Blind Spot Detection, ระบบ Rear Cross Traffic Alert และ ระบบ Smart Cruise Control ที่ช่วยเพิ่มความมั่นในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

          ด้วยความโดดเด่นทั้งหมดนี้ ทำให้เรามั่นใจว่า ฮุนได ไอออนิก จะเป็นรถยนต์ที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 นี้

 

 

          นอกจาก Hyundai RN30 และ รถพลังงานไฟฟ้า Hyundai IONIQ แล้ว ภายในงาน ฮุนได ยังได้นำรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยมาจัดแสดง ได้แก่ ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ และ ฮุนได เอช-วัน ซึ่งทั้งสองรุ่นได้รับการปรับโฉมใหม่ทั้งภายในและภายนอก เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ประตูบานเลื่อนแบบไฟฟ้า, ระบบ Smart View Monitor , เบาะนั่งโดยสารออกแบบใหม่ และ ติดตั้งจอ LCD ขนาดใหญ่ขึ้นและคมชัดขึ้นกว่าเดิม

          พบข้อเสนอพิเศษและทดลองขับรถยนต์ Hyundai ได้ที่บูธ Hyundai (A06) ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ตั้งแต่วันที่ 1 - 11 ธันวาคม 2560 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทอง

 

โปรโมชั่นพิเศษในงาน

Hyundai H-1 ทุกรุ่น :

  • ฟรี ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี
  • ฟรี คูปองบำรุงรักษารถยนต์ พร้อมค่าแรงและค่าอะไหล่ นาน 1 ปี (สำหรับลูกค้าที่จองระหว่างวันที่  29 พ.ย. - 11 ธ.ค. 60)

Hyundai Grand Starex ทุกรุ่น:

  • รับดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้นที่ 0.99% ผ่อนนานสูงสุด 48 เดือน หรือ รับเงื่อนไขพิเศษอื่นๆ
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook