เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2560 - 15:53

Kia Cee'd โฉมใหม่ อาจพัฒนาเป็นโมเดล SUV และ Shooting Brake เพิ่มด้วย

KIA Cee'd เจเนอเรชั่นปัจจุบัน

 

          ในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ที่ผ่านมา ทาง KIA ได้เผยโฉม KIA Pro Cee'd Concept ซึ่งเป็นรถต้นแบบ 5 ประตู ที่มีขนาดใหญ่ และโฉบเฉี่ยวกว่าที่จะเป็นรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ที่คุ้นตา เหมือนออกไปทางโมเดลแบบ Shooting Brake จนมีประเด็นว่าทางบริษัทฯ จะเปลี่ยนรูปแบบโมเดลหรือไม่ ล่าสุดทาง KIA ได้เผยว่า KIA Cee'd เจเนอเรชั่นหน้าจะเป็นรถ 5 ประตู ที่หลากหลายขึ้น

 

KIA Pro Cee'd Concept ที่มีมิติใหญ่กว่า โฉบเฉี่ยวกว่ารถแฮทช์แบ็คที่คุ้นตา

 

          จากรายงานของเว็บไซต์ autocar.co.uk ได้เผยว่าทาง KIA จะพัฒนา KIA Cee'd เจเนอเรชั่นที่ 3 ให้เป็นรถ 5 ประตู ที่มีให้เลือกมากถึง 4 โมเดล โดยเฉพาะการนำเสนอโมเดลคอมแพ็ค SUV ซึ่งจะอยู่ตำแหน่งกึ่งกลางระหว่าง Stonic และ Sportage และตัวถังแบบ Shooting Brake แต่ทางบริษัทจะไม่พัฒนารุ่น 3 ประตู เนื่องจากความนิยมลดลง ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่าอาจเป็นคู่แข่งตรงตัวอย่าง Nissan Qashqai และ Seat Ateca และอาจทำตลาดเฉพาะในยุโรปเท่านั้น

 

ภาพ Spyshot ว่าที่ KIA Cee'd โฉมใหม่ ที่ถูกพัฒนาเพื่อรองรับบุคลิกที่หลากหลายยิ่งขึ้น

 

          เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการปรากฎภาพ Spyshot ของ KIA Cee'd โฉมใหม่ ที่ดูแล้วมีสัดส่วนที่ยังคงเป็นรถแฮทช์แบ็ค แต่ทว่าเหมือนส่วนท้ายได้ยื่นออกมาจนทำให้ตัวรถดูยาวขึ้นที่สะท้อนถึงบุคลิกของโมเดลแบบ Shooting Brake ร่วมด้วย ส่วนขุมพลังนั้นอาจเป็นเครื่องยนต์ใหม่ภายใต้ความจุเดิม ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีสมรรถนะที่ดีขึ้น และอาจหลากหลายขึ้นด้วย

 

 

          สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของ KIA Cee'd โฉมใหม่อาจมีขึ้นในเร็วๆ นี้ ซึ่งคาดการณ์กันว่าจะได้รับการเผยโฉมภายในช่วงปี 2018 เป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบบางส่วนจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook