เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2560 - 14:21

ซีเรียสรับคริสต์มาส หน่วยงานความปลอดภัยฯ แนะการขนต้นคริสต์มาสสดบนรถให้สวยงาม ปลอดภัย ไม่โดนปรับ

ชาวอเมริกันนิยมซ์้อต้นสนสดสำหรับจัดงานเทศกาลคริสต์มาส

 

          ในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม เหล่าคริสต์นิกชน รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ชื่นชอบงานเทศกาล เตรียมจัดงานฉลองเทศกาลคริสต์มาส สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการจัดงานนี้ก็คือ "ต้นคริสต์มาส" หรือต้นสนสายพันธุ์หนึ่ง ซึ่งคนอเมริกันนิยมซื้อต้นคริสต์มาสแบบสดๆ เพื่อมาประดับบ้านเฉลิมฉลอง แต่นั่นอาจกลายเป็นเรื่องซีเรียสขึ้นมาทันที หากลูกค้าขนส่งต้นคริสต์มาสบนรถโดยขาดความระมัดระวัง จนก่อให้เกิดความเสียหายทั้งต้นคริสต์มาส และรถของคนอื่นจากอุบัติเหตุ

          ทางสมาคมอุตสาหรรมยานยนต์จากอเมริกาอย่าง AAA (American Automobile Association) ได้รายงานว่าชาวอเมริกันกว่า 20 ล้านคนที่ซื้อต้นคริสต์มาสในช่วงสามปีที่ผ่านมาไม่สามารถรักษาความปลอดภัยให้กับรถได้อย่างถูกต้อง เศษกิ่งไม้หรือเศษวัสดุที่เกี่ยวข้องกับการขนต้นคริสต์มาสได้หลุดปลิวไปโดนรถอีกคันหรือแม้แต่เป็นขยะบนท้องถนนที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุที่มาจากชิ้นส่วนต้นคริสต์มาสมากถึง 200,000 ครั้ง มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 39,000 ราย และเสียชีวิต 500 ราย

 

วิธีการขนต้นสนสดหรือต้นคริสต์มาสบนหลังคารถที่ถูกต้อง

 

         นอกจากนี้การขนต้นคริสต์มาสบนรถไม่ถูกต้องอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อตัวรถเองได้ไม่น้อยทีเดียว ซึ่งทางอำนวยการฝ่ายวิศวกรรมยานยนต์จาก AAA Mr. Greg Brannon ได้เปิดเผยว่า พวกวัสดุสำหรับห่อหุ้มต้นคริสต์มาสสด หรือแม้แต่เชือกที่ยึดกับตัวรถ ซึ่งหากยึดกับอุปกรณ์ที่ไม่ได้รองรับการยึด เช่น การนำเชือกร้อยผ่านประตูห้องโดยสารไปยีงบนหลังคา หรือเอาตะขอเหล็กเกี่ยวกับขอบหน้าต่าง ก็สามารถทำให้อุปกรณ์ภายในรถเสียหาย อาทิ สีตัวถัง, วงกบ, ยางซีล จนถึงบริเวณหน้าต่าง และเสี่ยงต่อการเกิดอาการบาดเจ็บ หรือเสียค่าปรับได้ 

         ทาง AAA จึงให้คำแนะนำว่า ผู้ขับขี่ในฐานะลูกค้าที่ซื้อต้นคริสต์มาส ควรจะวางไว้บนรางหรือกระบะสำหรับบรรทุกของโดยเฉพาะ (พบได้ในรถ SUV หรือชิ้นส่วนเสริมสำหรับรถทั่วๆ ไป), ซื้อต้นคริสต์มาสที่มีขนาดเหมาะสม ไม่เล็กหรือใหญ่เกินที่จะขนได้  และมีพื้นที่เพียงพอที่จะวางต้นไม้ได้, ใช้สายไนลอนที่มีความแข็งแรงสูงในการยึด และต้องหาอุปกรณ์สำหรับคล้องเชือกโดยเฉพาะ นอกจากนี้อย่าลืมหาผ้าห่มเก่าๆ มารองหลังคารถไว้เพื่อไม่ให้เกิดรอยถลอกและไม่ให้ต้นคริสต์มาสเสียหายด้วย เพื่อให้การเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส เปี่ยมไปด้วยความสุขอย่างเต็มที่

 

วิธีการขนต้นคริสต์มาสอย่างปลอดภัย

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก newsroom.aaa.com และ farmsview.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook