เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2560 - 10:24

Toyota T-HR3 Robot เทคโนโลยีควบคุมหุ่นยนต์อัจฉริยะ เสมือนโลกอนาคต ที่อยู่ใกล้มือยิ่งขึ้น

          Toyota ได้ยกระดับเทโนโลยีการควบคุมหุ่นยนต์แบบใหม่ล่าสุดในชื่อว่า Toyota T-HR3 ซึ่งได้รับการพัฒนาเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ของโครงการ "humanoid robot" เพื่อทำหน้าที่ในการควบคุมหุ่นยนต์ให้เป็นธรรมชาติ คล่องตัวยิ่งขึ้น แม้ผู้ใช้งานจะทุพพลภาพก็ตาม

          Toyota T-HR3 ไม่ใช่ปัญญาประดิษฐ์ แต่เป็นเทคโนโลยีการควบคุมหุ่ยนต์จากระยะไกล ด้วยระบบควบคุมใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาที่มีชื่อว่า Master Maneuvering System ในรูปแบบของพื้นที่สำหรับการควบคุม โดยผู้ใช้ที่นั่งและติดตั้งอุปกรณ์ จะสามารถควบคุมหุ่นยนต์จากระยะไกลและผู้ควบคุมสามารถเห็นบรรยากาศรอบหุ่นยนต์ผ่านกล้องตรงใบหน้าหุ่นยนต์ และแว่น VR

          ตัวหุ่นยนต์เองก็ได้รับการพัฒนาให้มีชิ้นส่วนที่เป็นอิสระมากกว่า 32 ชิ้นส่วน และนิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว เพื่อให้สามารถเคลื่อนไหวได้ใกล้เคียงกับร่างกายมนุษย์ มีความยืดหยุ่นเพื่อให้สอดรับกับการเคลื่อนไหวร่างกายที่ปฏิสัมพันธ์ต่อวัตถุต่างๆ เช่นเดินบนพื้น ขึ้นบันได ถือของ เป็นต้น

          โดย Toyota T-HR3 จะถูกนำไปจัแสดงนวัตกรรมหุ่นยนต์ในงาน International Robot Exhibition 2017 ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 2 ธันวาคม 2560 ที่ Tokyo Big Sight ประเทศญี่ปุ่น

 

Cr. ข้อมูลจาก newsroom.toyota.co.jp และคลิปประกอบจาก Toyota Global Newsroom

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook